5 Nhóm Thực Phẩm Làm Đẹp Da

Thứ Hai, 08/11/2010 08:49

2,160 xem

0 Bình luận

(0)

2651

Điều đó lý giải tại sao bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn cân bằng bao gồm những thức ăn ít chất béo và muối, tăng cường rau xanh, trái cây.

Những loại thực phẩm tươi ngon này sẽ giúp bạn giữ được làn da tươi trẻ và ngăn ngừa những vết nhăn xuất hiện.




1. Cá và đồ biển


Đồ biển được đánh giá là loại thức ăn có tác dụng rất lớn đối với sắc đẹp của mỗi chị em.

Thành phần chất: nhiều kẽm và axit béo Omega 3

Tác dụng: cho da sạch và mềm mượt

Kẽm (trong các loại hàu và cá béo rất giàu chất kẽm) đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hình thành các collagen – và là thành phần tích cực trong việc ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra các axit béo có trong đó sẽ có tác dụng dưỡng ẩm cho da và ngăn chặn tình trạng mất nước và viêm da.

Bên cạnh đó kẽm còn được biết đến là thành phần chất quan trọng có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu và khả năng chống viêm nhiễm và mụn nhọt cho da.




2. Các loại cam quýt


Thành phần: Vitamin C

Tác dụng: Giúp da mịn màng và tăng độ đàn hồi

Một trong những loại vitamin có tác dụng cho làn da tươi trẻ đó chính là vitamin C. Đồng thời đó cũng là thành phần chất phổ biến có trong các loại kem dưỡng da hiện nay.

Vitamin C được xem là chất chống oxy hóa một cách hoàn hảo có tác dụng nuôi dưỡng các tế bào gốc có trong cơ thể. Điều đó có nghĩa là các loại cam, bưởi cũng như cà chua và ớt chuông sẽ có tác dụng giúp tăng độ đàn hồi cho da và ngăn chặn nếp nhăn xuất hiện. Đặc biệt đối với những người thường xuyên tắm nắng và hút thuốc lá cũng cần lưu ý đến thói quen ăn uống này vì vitamin C sẽ hỗ trợ rất lớn cho vẻ đẹp của họ và giảm bớt những tác hại xấu từ tác động của ánh nắng mặt trời và khói thuốc lá.


3. Các loại rau màu xanh và cam


Thành phần: Vitamin A, beta- carotene

Tác dụng: cho làn da khỏe mạnh và mịn màng

Nguyên nhân của việc hình thành các vết viêm nhiễm, tấy đỏ trên da đó chính là sự thiếu hụt trầm trọng nguồn vitamin A. Và chất chống oxy hóa có trong cam, rau xanh sẽ giúp cơ thể nạp lại nguồn dinh dưỡng thiếu hụt này, ví dụ như rau bi na và cà rốt.




Chất beta carotene có trong cà rốt và rau xanh đậm cũng sẽ giúp bạn lấy lại sự tươi trẻ và sức sống cho làn da.

Beta-carotene được xem là một trong những thành phần chất tự nhiên rất hiệu quả trong việc chống lại sự tác động của ánh nắng mặt trời và các tia tử ngoại có hại. Tuy nhiên cũng nên nhớ rằngm vitamin A thường được tiêu hóa kèm theo với chất béo, ví dụ như bạn sẽ ăn cà rốt với dầu thực vật hoặc các loại kem sốt.

4. Các loại hạt


Thành phần: Vitamin E

Tác dụng: Cho làn da trẻ và mềm mại

Các loại vitamin E có trong các loại hạt như hạnh nhân có tác dụng chống lại hoạt động của các gốc tự do và ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Ngoài ra nó còn được biết đến là loại chất có khả năng chống lại sự tác động của các tia cực tím, giúp dưỡng ẩm và cân bằng lại làn da khiến nó ngày càng trẻ trung và tươi trẻ. Bên cạnh đó, quả hạnh nhân, quả hồ trăn hay quả óc chó còn là nguồn cung cấp axit béo Omega rất dồi dào.




5. Các loại ngũ cốc


Thành phần chất: rutin, nhóm vitamin B

Tác dụng: Làm sạch và dưỡng ẩm da

Nhờ thành phần chất rutin mà các loại nhũ cốc này có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh. Đây là điều kiện để làn da chống lại các vấn đề như viêm nhiễm hay những chứng bệnh liên quan.

Chính vì vậy bạn đừng bỏ qua chế độ ăn mỗi ngày với các loại ngũ cốc này, nó vừa đảm bảo sức khỏe, cung cấp đủ dinh dưỡng đồng thời lại giúp da bạn sạch và mềm hơn.


Amthuc.com.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading