Điều Chưa Biết Từ Trái Chanh

Thứ Sáu, 26/11/2010 08:29

2,906 xem

0 Bình luận

(0)

3323

Chắc chắn trong tủ lạnh mỗi nhà nếu có những trái chanh tươi, ngoài việc để pha nước chanh, nước chấm, vắt vào các món canh chua... chanh còn có những công dụng làm sạch khá bất ngờ.


Lau sạch quầy bếp bám dầu mỡ:

- Cắt đôi quả chanh, nhúng mặt cắt vào bột nổi và chà lên mặt quầy bếp; sau đó lau đi bằng nùi rửa chén ẩm, cuối cùng lau lại bằng giẻ khô.

Chùi sạch bề mặt thớt:

Sau khi cắt những thức có màu đậm như củ dền, cà rốt... thớt có thể bị bám màu không rửa sạch được theo cách thông thường. Hãy cắt đôi quả chanh, vắt nước lên bề mặt thớt, dùng vỏ chanh còn lại chà lên, và để khoảng 20 phút để chanh "làm việc" trước khi rửa sạch.


Rửa sạch chén đĩa:

Để tăng cường khả năng rửa sạch dầu mỡ của nước rửa chén thông thường, hãy cho thêm một muỗng cà phê nước cốt chanh vào lượng nước rửa chén bạn sắp dùng.

Làm thơm thùng rác:

Cắt quả chanh làm đôi, sau đó chà 2 mặt cắt lên mặt trong và ngoài của thùng rác. Chanh ngoài việc làm sạch, còn đánh mất mùi hôi thường ám vào thùng rác.

Tẩy vết ố của trà và cà phê:

Lỡ tay làm đổ chút cà phê lên khăn trải bàn? Hãy vắt nuớc chanh vào 1 đến 2 muỗng cream of tarta (hợp chất axít muối dùng để làm bánh, có thể mua ở các tiệm nguyên liệu làm bánh, nếu không có, bạn có thể dùng tạm muối hột). Hòa đều hỗn hợp, lấy bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp rồi chà lên vết ố. Sau đó giặt sạch.


Rửa tay:

Sau khi làm cá, mùi tanh vẫn còn phảng phất trên tay bạn. Hãy xát chanh lên tay, chanh giúp khử mùi tanh rất hiệu quả.

Giặt giũ:

Để tăng cường khả năng làm trắng, hãy cho nửa tách nước cốt chanh vào bột/nước giặt thông thường của bạn cho mỗi mẻ giặt máy.


Tẩy màu bám trên hộp nhựa đựng thức ăn:

Thức ăn có màu như sốt cà chua hay màu dầu điều có thể bám lại trên bề mặt hộp nhựa đựng đồ ăn. Để tẩy sạch màu bám, hãy chà chanh lên chỗ bị bám màu, phơi ra ngoài chỗ nắng cho khô, sau đó lấy vào rửa sạch như bình thường.

Amthuc.com.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading