Cà Dái Dê Rang Muối - Món Ngon Và Lạ

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,575 xem

0 Bình luận

(0)

1715

Giống như nhiều loại rau quả khác chứa nhiều hàm lượng vitamin và khoáng chất trong mình, quả cà dái dê chỉ cần kết hợp một cách hợp lý các gia vị và cách chế biến tinh tế sẽ được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Món cà dái dê rang muối hay còn gọi là cà tẩm bột chiên chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng bởi sự mới lạ trong hương vị mà còn đơn giản trong chế biến.

Để món ăn đảm bảo dinh dưỡng cũng như vệ sinh, người nội trợ phải chọn những quả cà lành lặn, tươi nguyên, còn cuống và đang độ bánh tẻ. Khi chế biến cần gọt vỏ, bổ dọc quả, cắt vát ngâm vào nước muối loảng để cho miếng cà ra bớt nhựa, vị ngái và giữ được màu trắng đặc trưng, sau đó vớt để ráo nước.

Món cà rang muối ngon và hấp dẫn không chỉ nhờ sự ngọt ngào của cà mà còn là sự khéo léo của người nội trợ khi pha bột chiên. Bột chiên gồm bột chiên xù, bột chiên giòn cùng với gia vị là hành, tỏi khô băm nhỏ, bột nêm được đánh nhuyễn không quá loãng để khi nhúng cà tạo thành một lớp vỏ bánh đẹp và kín.

Công đoạn chiên cà cũng được coi trọng, bởi nếu đổ lượng dầu ít sẽ làm món ăn chín không đều và không giòn được. Do vậy, dầu được đổ chừng 2 cm, đun sôi rồi nhúng cà tẩm bột vào. Khi món cà chín lớp bột bề ngoài sẽ xù lên trắng như muối với các hình khối lạ mắt, tạo cảm giác cho người thưởng thức món cà được tẩm muối nhưng không hề mặn mà sẽ cảm nhận được sự giòn thơm của lớp vỏ nhưng bên trong là sự mềm ngọt diệu kỳ của cà dái dê, đặc biệt không bao giờ thấy ngán. Chính sự hài hoà này đã làm cho quả cà tím lên ngôi bởi sự kết hợp của nó rất đa dạng với nhiều món khác. Nhiều người còn cầu kỳ tạo cho miếng cà rang muối này với nhiều màu sắc khác bằng cách cho thêm gia vị như ớt băm nhỏ tạo màu hồng, lá tía tô, hành hoa… mà vẫn giữ được hương vị của riêng nó.

Món cà dái dê rang muối được chế biến nhiều ở các món ăn ở thành phố Thái Nguyên và được biết đến là một món khai vị không thể thiếu cho những thực khách muốn tìm về những món ăn truyền thống của dân tộc. Bên bát nước chấm có xì dầu, tỏi và ớt, hy vọng bạn sẽ tự tay làm cho mình một món ngon và rất dễ làm khi mùa rau quả năm nay giá rẻ rất nhiều

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading