Phở Việt Mê Hoặc Nhiều Fan Mỹ

Thứ Ba, 16/03/2010 10:53

834 xem

0 Bình luận

(0)

4296

Không gì giúp xua cái giá lạnh của mùa đông ở Mỹ nhanh bằng một bát phở nóng hổi. Món ăn được coi như quốc hồn quốc túy của Việt Nam đang hiện diện khắp các thành phố lớn của Mỹ.


Bát nước dùng bốc hơi nghi ngút, những lát thịt bò thái mỏng xen giữa những sợi bánh làm từ gạo, cùng với giá và tương ớt, hạt tiêu, phở làm nên một món ăn nhẹ nhàng và bổ dưỡng.


Ở Mỹ, phở đôi khi bị phát âm nhầm thành "phẩu" hoặc "phả". Nhưng hương vị của nó thì không thể nhầm, trang North Jersey.com bình luận. Trong những năm gần đây, phở chiếm nhiều chỗ ẩm thực ở các thành phố lớn như New York, Washington, D.C, và tất nhiên là tại "căn cứ địa" California. Trước khi đến với tây bán cầu, phở đã là món ăn dân dã thường ngày của người Việt Nam, thường được bán tại các quán trên đường phố chứ ít khi nấu ở nhà.


"Ở Việt Nam hồi xưa, có khi tôi với anh ở trong nhà và gọi người bán phở dạo vào, họ sẽ múc bán cho mình", Andrea Nguyen, một người dạy nấu ăn và là tác giả cuốn sách từng được giải thưởng mang tên "vào bếp Việt", kể. "Bây giờ hàng phở rong ít hơn, nhưng bạn có thể ra chợ, thế nào cũng có quầy bán phở".



Phở ở Mỹ được bán một cách trang trọng hơn, trong các nhà hàng chuyên phở hoặc nhiều món khác nữa. K.T. Trần, chủ hai nhà hàng Saigon R ở Englewood và nhà hàng Mo 'Pho' ở Fort Lee, cho hay ngày càng nhiều người ở North Jersey (phí bắc bang New Jersy) thích phở.


Phở "Mo" mở cửa năm 2004 với thực đơn đa dạng. "Trẻ con cũng ăn được, người già thì thích vì nó dễ ăn, mà giá cả lại phải chăng. Ai ai cũng ăn được", Trần nói.


Bà Nguyễn thì lý giải sự lên ngôi của phở là nhờ các thực khách trẻ tuổi, những người sống ở các thành phố và hay phải đi xa.


"Có rất nhiều người ở tuổi 20-35 am hiểu về nhiều nền văn hóa, họ hiểu rằng văn hóa không phải là bất biến", bà nói. "Vì thế nhiều người trẻ ở Mỹ hiện nay thực sự quan tâm đến những hương vị không chỉ là truyền thống".


Phở không những ngon mà còn bổ. Những thứ gia vị đi kèm với phở như hành, gừng, quế giúp dễ tiêu hóa, kháng khuẩn và tốt cho toàn bộ cơ thể. Các loại rau ăn kèm cùng bát nước ngọt ngào nóng hổi khiến cho phở trở thành thứ khó cưỡng với các khách bộ hành.


"Thật là một món đồ ngon tuyệt cho người ăn", ông Trần tâm đắc kết luận.


Mai Trang

Nguồn: Vnexpress.net

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading