Sự Thật Chiêu Trả Thưởng Một Tỷ Đồng Của Chinsu

Thứ Tư, 17/12/2008 02:10

848 xem

0 Bình luận

(0)

1768

Cam kết trả một tỷ đồng cho bất cứ ai tìm được một chai nước tương Chinsu không đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế về 3-MCPD là lời khẳng định của Vitecfood. Gần một tháng trôi qua, mới chỉ có 2 người tình nguyện tham gia.

Nhẩm tính sơ sơ, người tham gia trước hết phải có trong tay ít nhất 20 triệu đồng mới dám đăng ký, bởi theo thể lệ, nếu người tham gia sống tại Huế, trước hết phải ký “hợp đồng” với Chinsu.

Sau đó, đúng ngày giờ quy định, người tham gia phải vào TP HCM bốc thăm lấy mẫu kiểm nghiệm của 64 tỉnh thành và bốc trúng tỉnh thành nào, ví dụ Hà Nội, thì phải làm cuộc hành trình ngược ra, rồi lại bốc thăm chọn một chợ nào đó để lấy mẫu kiểm nghiệm.

Sau đó, người chơi tiếp tục quay trở lại TP HCM, đem mẫu đến Viện Vệ sinh Y tế Công cộng TP HCM làm thử nghiệm. Quá trình này kéo dài cả tuần cộng với chi phí kiểm nghiệm mẫu nước tương không dưới 7-8 triệu đồng/mẫu. Tổng cộng số tiền người tham gia phải bỏ ra không dưới 20 triệu đồng/người.

Gọi điện đến số 08.8155211 theo chỉ dẫn của Chinsu, một người tên Hà đại diện Vitecfood cảnh báo: “Toàn bộ chi phí đó anh sẽ mất nếu Chinsu đạt tiêu chuẩn về 3-MCPD”.

Người dân dù háo hức với giải thưởng đến mấy cũng không dám mạo hiểm, bởi mới đây, ông Lê Trường Giang, Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM thừa nhận: “Khi chúng tôi lấy 2 mẫu cùng một lô nước tương đi xét nghiệm ở 2 labo (phòng thí nghiệm) lại cho 2 kết quả khác nhau. Vì vậy, khi nhận kết quả kiểm nghiệm, chúng tôi cũng không dám chắc kết quả có chính xác 100% hay không”. Ngay cả ở Viện Vệ sinh Y tế công cộng TP HCM, nơi Chinsu “hợp đồng” làm xét nghiệm, khi kiểm nghiệm cũng chênh nhau về 3-MCPD.

Nỗi lo “tiền mất tật mang” của người dân và cuộc thi như “mò kim đáy bể” khiến cả một chương trình tuyên bố hùng hồn và rầm rộ suốt gần tháng trời đến nay mới có 2 người dám “liều mình” tham gia.


Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading