YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Thực Phẩm Chống Già

Thứ Tư, 17/12/2008 03:03

836 xem

0 Bình luận

(0)

0

Hãy cho chúng tôi biết bạn ăn gì, uống gì, chúng tôi sẽ nói bạn... trẻ ra sao.
Thức ăn
1. Cá hồi

Cá hồi là một loại thức ăn chứa hàm lượng axít béo - omega 3 nhiều nhất. Chất béo có tác dụng hạn chế sản sinh các nhân tố dễ dẫn tới viêm nhiễm làn da, thu nhỏ lỗ chân lông đồng thời ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn và sự lão hoá.

2. Cá chỉ vàng

Cũng giống như cá hồi, giá trị đối với cơ thể là nó hệt như một loại thuốc kháng khuẩn, ngoài ra nó còn chứa một loại khoáng chất đặc biệt giúp cải thiện làn da, đó là chất khoáng selen.

Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp thì chất khoáng selen có khả năng ngăn ngừa nguy cơ cháy nắng của da và cải thiện màu sắc làn da.

3. Các loại đậu

Đậu là thực phẩm chứa hàm lượng kẽm cao. Kẽm giúp các vết thương mau khỏi và giảm tình trạng để lại sẹo. Nó giữ cho da mềm mại. Thiếu hụt kẽm có thể gây khô, rạn nứt, sần da và sinh mụn.


4. Quả kiwi

Quả kiwi là sự lựa chọn lý tưởng bởi lẽ nó sẽ làm phục hồi làn da chết. Loại quả có hương vị thơm ngọt này chứa nhiều vitamin C hơn bất kỳ một loại hoa quả nào khác.

Vitamin C giúp duy trì lượng collagen trong da, giữ cho nó được ổn định. Nghiên cứu trong năm 2001 tại một phòng thí nghiệm ở Bỉ đã chứng minh khả năng tuyệt vời của vitamin C trong việc làm tăng đáng kể tỉ lệ tổng hợp collagen trong da.

5. Gà tây

Ăn thịt gà tây vào bữa ăn trưa sẽ đem lại hàm lượng kẽm cao nhất cho cơ thể bạn. Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, khoáng chất kẽm chứa nhiều collagen và các chất xơ đàn hồi có thể bảo vệ sự mềm dẻo cũng như vững chắc cho làn da bạn. Hãy ăn gà tây cùng rau xà lách. Loại rau này rất giàu kẽm.

6. Trứng

Trứng rất giàu chất đạm, một yếu tố cần thiết cho việc duy trì collagen và elastin, tạo khả năng đàn hồi cho da. Trứng cũng giàu biotin, cần thiết để giữ cho các tuyến nhờn khỏe mạnh, bảo đảm tiết đủ chất nhờn, giúp da ẩm và mềm mịn.

7. Cà chua

Cà chua là một nguồn dồi dào vitamin A và chất chống oxy hóa jycopene. Nghiên cứu năm 2005 tại Đức đã nhận thấy chế độ ăn uống giàu lycopene làm giảm 48% tác hại từ tia cực tím. Hãy sử dụng cà chua như một loại thức ăn nhanh giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn.

8. Dầu ô-liu

Dầu ô-liu rất giàu a-xit oleic, vitamin E và chất chống lão hóa. Nó giúp ngăn chặn tình trạng mất nước cho da và bảo vệ da khỏi những tổn hại từ môi trường. Dầu ô-liu còn giúp bảo vệ tim và mạch máu khỏi chứng xơ vữa động mạch và sự tắc nghẽn mạch máu. Loại dầu này giúp duy trì sự vận chuyện oxy, vitamin và các khoáng chất đến da, giữ da trẻ lâu.

9. Tỏi

Tỏi là loại thức ăn tuyệt vời chống lão hoá. Nó làm tăng khả năng miễn dịch và bảo đảm cho sức khoẻ của cơ thể.

10. Khoai tây

Khoai tây giàu dinh dưỡng hơn khi được nấu lên và những chất có trong khoai tây sẽ giúp bạn chống lại tuổi già.

11. Khoai lang

Khoai lang có chứa hàm lượng beta carotene khá lớn, tạo thành chất chống oxy hoá gặp nhiều trong các loại rau quả màu đỏ, vàng, da cam. Hoạt chất beta caroten có tác dụng chống lại những tổn thương da dưới ánh nắng mặt trời. Nên để cả vỏ khoai lang khi chế biến món ăn, như vậy sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

12. Salat rau

Khi phải thức đêm làm việc, món salat rau trộn là lý tưởng để phục hồi làn da mất nước do thiếu ngủ.

13. Chocolate

Thành phần trong chocolate có tác dụng chống oxy hóa, bồi bổ cho da. Nhưng chỉ nên ăn 1 tuần 1 lần.


Nước uống

1. Trà

Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khuyên chúng ta thay vì uống nước lọc mỗi ngày, hãy uống trà nóng hoặc trà lạnh không đường trà xanh hay trà đen đều được. Loại thức uống này bản thân đã bao gồm chất chống oxy hoá, ngăn ngừa chất nhờn và bổ sung chất dinh dưỡng thực vật.

2. Mật ong

Phần dưỡng vi chất mật ong có các sinh tố nhóm B như B12, acid folic, sắt, đồng... làm lượng hồng cầu tăng, sẽ giúp làn da thêm hồng hào. Mật ong giữ nước và tạo môi trường tốt cho các vi khuẩn trong ruột kết, nên có tính nhuận tràng tự nhiên giúp không táo bón. Ngoài việc cung cấp đủ năng lượng cho cơ bắp hoạt động, mật ong còn hàm chứa chất chống lão hoá. Mật ong có tác dụng giãn mạch với các mạch máu nhỏ dưới da.

3. Nước nho

Trong quả nho, rượu vang đỏ và nước ép nho tím có chứa chất chống oxy hóa và chống viêm. Nho còn rất hiệu quả trong việc bảo vệ tim mạch và giúp điều tiết chu kỳ sống của tế bào, giúp kéo dài tuổi thọ.

4. Nước cà-rốt

Cà-rốt là nguồn dồi dào beta-carotene, một chất chống oxy hóa chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A giữ cho da khỏe, mềm và mịn. Thiếu hụt vitamin A có thể dẫn đến sự thô ráp, đóng vảy và khóa kín các lỗ chân lông. Hãy uống một ly nước ép cà-rốt mỗi ngày để hạn chế tình trạng da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, duy trì vẻ hồng hào cho làn da.

5. Hỗn hợp nước chanh ép, mật ong và dầu hướng dương

Loại nước này được coi là một thứ thức uống bổ dưỡng rất tốt cho cơ thể, đồng thời có tác dụng dưỡng da, chống lão hoá và giảm béo rất hiệu quả.

6. Nước ấm pha chanh

Nước lọc pha chút chanh có chứa vitamin C làm sáng da, giúp cơ thể có thêm sức đề kháng và chống lão hoá.

7. Nước ép thực phẩm

Được chế biến từ các loại rau củ như cà rốt, cà chua, dưa chuột... cũng là những giải pháp rất tốt cho làn da của bạn trong mùa đông cũng như cho quá trình chuyển hoá và tái tạo da.

8. Sữa tươi

Sữa cung cấp năng lượng, vitamin và chất khoáng cho cơ thể. Sữa tươi là thứ đồ uống không thể thiếu khi bạn muốn có làn da đẹp, mịn màng.

9. Nước từ các loại rau gia vị

Uống nước từ các loại rau gia vị như ngải cứu, tía tô, rau diếp cá... giúp tẩy sạch các tế bào chết và làm làn da thêm mịn màng. Có thể hãm mỗi loại gia vị này trong nước sôi, để 10 phút rồi uống hằng ngày


Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading