Những Món Ăn Game Thủ Không Nên Bỏ Qua Trong Mùa Đông

Thứ Hai, 27/12/2010 05:54

1,080 xem

0 Bình luận

(0)

2722

Vậy là mùa đông sắp đến, kéo theo những cơn gió lạnh và những ngày ít nắng, còn gì thích hợp hơn là ngồi trong một quán ven đường nào đó, ăn một món ăn nóng hổi với bạn bè. Hãy cùng tìm hiểu một vài những món ăn mà game thủ nên ưu tiên "top pick" trong mùa đông này nhé.


I. Phở

2634-01
Món ăn mà bất cứ ai đến Hà Nội đều muốn nếm thử.


Một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng nhất của người Hà Nội, phở là món ăn mà bất cứ ai tới thăm Việt Nam đều mong muốn được nếm thử. Một bát phở bò truyền thống với những lát thịt bò chín thái mỏng tang, thịt bò tái vẫn còn ửng màu đỏ hồng chưa chín tới, màu xanh của hành lá, màu đỏ tươi của ớt quả, nước dùng trong vắt thơm ngát mùi xương ninh nhừ, mùi nước mắm, phía dưới lấp ló những sợi bánh phở trắng tinh,.. có ai nỡ từ chối một bát phở hoàn hảo như vậy cho một buổi sáng mùa đông lạnh buốt không nhỉ.


II. Ốc


2634-02
Ốc luộc, ốc xào, món ăn vặt yêu thích của nhiều người.


Chẳng gì hấp dẫn hơn là ngồi cùng bạn bè ăn ốc vào buổi tối mùa đông. Ốc luộc thơm mùi lá chanh, ốc xào cay cay, béo ngậy vị dừa, ốc nướng dai dai, ngọt ngọt, ăn kèm với nước chấm cay cay vị sả, vị ớt cắt lát, cùng lá chanh và gừng... vừa ăn vừa suýt xoa vì cay, vì lạnh, vì nóng. Không những vậy, các game thủ đặc biệt yêu thích việc ngồi lai rai ngoài hàng ốc, vừa có thể ăn ngao, nem chua rán, trứng cút lộn, xoài, ổi, củ đậu theo mùa,... lại vừa ngồi lâu để cùng chuyện trò, rất ấm cúng và...ngon miệng.


III. Đồ nướng


2634-03


Thú vị nhất trong tối mùa đông chính là ngồi bên bếp than nhỏ, bên trên là vỉ nướng đầy những bạch tuộc, thịt ba chỉ, đậu bắp,... thơm ngậy mùi bơ. Không chỉ thưởng thức vị ngon của món ăn, mà bạn còn cảm nhận được sự thú vị khi cuống quýt lật qua lật lại vỉ nướng để đồ ăn không bị cháy, hay hơ hơ đôi tay bên bếp lửa hồng tí tách cho ấm. Thưởng thức đồ nướng vào mùa đông không chỉ giúp bạn no bụng, ngon miệng mà còn ấm áp vô cùng nữa.


IV. Bánh rán, bánh gối, quẩy nóng


2634-04
Bánh gối vàng rộm với lớp vỏ giòn tan.


Những món ăn rất được yêu thích nữa trong mùa đông chính là bánh rán, bánh gối và quẩy nóng. Thường thì 3 món này sẽ được bán cùng nhau trong một hàng, vì vậy bạn có thể thỏa thích lựa chọn mà không cần phải đi đâu xa. Bánh rán mặn với lớp vỏ dai dai, bánh gối vàng ươm giòn tan còn quẩy nóng thì thơm phức, chấm với bát nước mắm sóng sánh đu đủ, cà rốt,.. bạn đã thấy thế là đủ cho một ngày mùa đông lạnh buốt chưa?


V. Lẩu


2634-05
Ngày đông lạnh buốt, ngồi bên nồi lẩu nóng cùng bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn.


Lẩu là món ăn gần như phù hợp nhất với mùa đông, bởi tính chất "nóng bốc hơi" của nó khiến cho những người ngồi ăn xung quanh thấy dường như cái lạnh ngoài kia đang ở nơi nào xa xôi lắm. Nồi nước lẩu sôi sùng sục với đủ thứ rau, váng đậu, thịt, ngao, đậu phụ, hay cay xè với hương sa tế... bên ngoài là những đĩa thịt gà óng ánh màu da vàng, thịt bò đỏ sậm, hay rau muống, rau cải thảo theo mùa,... tất cả quá đỗi đơn giản nhưng lại dễ dàng hòa hợp với nhau làm thành một món lẩu thơm phức và ấm cúng cho một buổi tối liên hoan cùng bạn bè.


Amthuc.com.vn

Theo Garena

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading