Những Loại Thực Phẩm Không Có Lợi Như Bạn Tưởng

Thứ Tư, 28/07/2010 01:07

1,055 xem

0 Bình luận

(0)

4692

Nhiều người cho rằng salat, nước giải khát, ngũ cốc…rất có lợi cho sức khỏe và luôn xem sự có mặt của chúng trong menu ăn uống là sự lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên, sự thật lại không như bạn vẫn tưởng. Hãy lắng nghe lời giải thích của các chuyên gia về những lầm tưởng này.

Nước ép trái cây

Hàng triệu người trên thế giới tin rằng nước ép trái cây rất có lợi cho sức khỏe và là loại nước giúp bạn nhanh chóng thỏa mãn cơn khát.

Nhưng nước trái cây không có nhiều lợi ích như bạn tưởng bởi nó khiến bạn rất dễ bị tăng cân và làm hỏng men răng. Thêm vào đó, nước trái cây chỉ có chứa rất ít trái cây hoặc nước trái cây nguyên chất mà thành phần chính của nó là đường, nước và chất bảo quản để kéo dài “tuổi thọ” của nước trái cây.

Vậy nên khi uống nước ép trái cây bạn nên chọn trái cây tươi, tự pha chế và dùng ngay đặc biệt không nên thêm đường khi sử dụng. Tuy nhiên, so với trái cây tươi thì nước ép trái cây không có hàm lượng chất xơ nhất định, vậy nên tốt nhất bạn vẫn nên lực chọn trái cây tươi khi ăn vừa để tăng cường hàm lượng vitamin, chất xơ, và những khoáng chất vốn có.

Bữa sáng với nhiều ngũ cốc

Trong ngũ cốc có chứa rất nhiều đường, vậy nên ăn nhiều ngũ cốc đồng nghĩa rằng bạn đang thu nạp một lượng lớn đường vào trong cơ thể.

Vậy nên ngoài ngũ cốc bạn có thể lựa chọn cho mình những thực phẩm khác và đừng quên kiểm tra hàm lượng đường trong các sản phẩm khi chọn mua.

Salat

Nhiều người cho rằng món ăn salat luôn luôn là lựa chọn đúng đắn vì nó rất đem lại ích lợi tuyệt vời cho sức khỏe. Nhưng sự thật lại không như bạn tưởng vì trong salat ngoài thành phần chính là rau, củ, quả thì trong món salat còn có chứa madonhe, calo, chất béo và muối.

Vậy nên để hạn chế những tác hại của món salat bạn nên dùng tinh dầu thực vật để chế biến, hạn chế dùng các chất béo không có lợi khác.

Các sản phẩm chế biến từ bơ sữa

Với không ít người thì các sản phẩm chế biến từ bơ sữa là món khoái khẩu và là một loại thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn thường ngày. Tuy vậy, các minh chứng cho thấy trong bơ sữa có chứa lượng lớn cholesterol và một số chất khác không có lợi cho sức khỏe, nếu lạm dụng sẽ gây nên những hệ lụy không tốt cho sức khỏe.

Nước giải khát

Nước giải khát không chỉ chứa nhiều đường mà còn có thành phần của calo và đường, cũng như các chất hóa học, phẩm màu khác.

Các chuyên gia cho rằng không nên uống quá nhiều nước giải khát.

Các chuyên gia cho rằng những người thường xuyên uống những loại nước giải khát thì sẽ bị mất cân bằng hàm lượng insulin trong máu. Bên cạnh đó, uống nhiều nước ngọt bạn còn dễ có nguy cơ mắc chứng suy nhược, mất ngủ, hoặc các chứng bệnh khác liên quan đến hệ thần kinh.

Tinh dầu ngô

Tinh dầu ngô có chứa một lượng omega 6 rất lớn gấp 60 lần lượng omega 3 có trong nó. Trong khi đó omega 6 chính là nguyên nhân khiến bạn dễ bị viêm nhiễm, tăng nguy cơ mắc ung thư, viêm khớp và béo phì. Vậy nên nếu bạn muốn bổ sung lượng omega 3 cho cơ thể thì nên bổ sung qua các loại thực phẩm khác như quả óc chó, dầu oiu, dầu dừa, cá, hạt hạnh.

Đậu tương

Đậu tương có liên quan đến quá trình sản sinh ra estrogen ở nam giới và làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ.

Chưa hết, đậu tương còn là thủ phạm gây nên những chứng bệnh như suy giảm hoạt động của tuyến giáp, ung thư tuyến giáp…

Sữa chua đóng hộp

Lợi ích chính của sữa chua là có chứa nhiều vi khuẩn lên men sống rất có lợi cho hệ tiêu hóa, nhưng ngày nay không ít nhà sản xuất đã sử dụng gấp đôi lượng đường trước đây để sản xuất sữa chua đi ngược lại lợi ích vốn có của nó.

Thực phẩm không chứa chất béo

Đừng nghĩ rằng lựa chọn những thực phẩm chất béo luôn là lựa chọn hàng đầu cho những người ăn kiêng hoặc đang thực hiện chế độ ăn uống giảm cân. Trên thực tế những sản phẩm không có chứa chất béo thường chứa nhiều calo và đường hơn những thực phẩm có chứa chất béo để cải thiện vị giác.

Bỏng ngô

Trước đây bỏng ngô ngày trước chứa nhiều chất xơ, ít calo và chỉ một ít đường, muối và chất béo. Tuy nhiên, ngày nay để đáp ứng nhu cầu của khách hàng bỏng ngô có chứa rất nhiều đường, muối và chất béo. Bỏng ngô làm từ lò vi sóng nguy hại hơn cả vì nó có chứa rất nhiều thành phần chất phụ gia.

Nguồn: VTC

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading