Nên Chọn Bánh Trung Thu Sử Dụng Đường Isomalt

Thứ Hai, 20/09/2010 10:00

924 xem

0 Bình luận

(0)

2451

Nên lựa chọn các loại bánh trung thu được sử dụng đường isomalt - đường thấp năng lượng - thay cho đường saccharose để bánh có chỉ số năng lượng thấp, có chỉ số đường huyết thấp.

Ăn bánh trung thu có năng lượng nhiều đặc biệt nguy hiểm với những người bị thừa cân, tiểu đường, tim mạch...

Kết quả nghiên cứu cho thấy, mỗi chiếc bánh trung thu như bánh thập cẩm hai trứng sẽ tạo ra khoảng 1.000kcal, bởi mỗi chiếc bánh chứa hơn 100g đường, gần 50g chất béo mà hầu hết chất béo là nguồn gốc động vật.

Hai lòng đỏ trứng chứa khoảng 600g cholesterol và như vậy lượng cholesterol trong mỗi bánh trung thu thập cẩm hai trứng có khi lên đến 800 - 900mg. Đó là chưa kể, nhiều loại bánh trung thu còn bổ sung nhiều chất bổ dưỡng khác. Trong khi đó, khẩu phần ăn hợp lý chỉ nên có khoảng dưới 300mg cholesterol/ngày.

Vì vậy, bánh trung thu thực sự là năng lượng khổng lồ, nếu chúng ta so sánh với một tô phở (chỉ khoảng 500kcal) hay một bữa cơm trưa gồm hai chén cơm cộng với thức ăn chỉ khoảng 600 - 700kcal. Nhu cầu năng lượng trung bình hằng ngày của một người trưởng thành làm công việc trung bình chỉ cần khoảng 2.200 - 2.500kcal.

Với kết quả nghiên cứu trên, cứ đến mùa trung thu, nếu một người vào buổi tối sau khi đã ăn đủ các bữa ăn cần thiết trong ngày, lại ăn thêm bánh trung thu nữa thì sau mỗi Tết Trung thu, cơ thể chắc chắn sẽ lên cân.

Đặc biệt, món bánh trung thu không chỉ được ăn trong đêm rằm tháng 8 mà còn được ăn từ trước rằm và sau rằm cả tháng. Các nhà chuyên môn tính rằng, cứ mỗi ngày ăn thừa 500kcal so với nhu cầu thì mỗi tuần sẽ thừa khoảng 3.500kcal và cơ thể tăng nửa kg. Như vậy là sau mùa trung thu, số cân nặng tăng thêm cho những người "khoái khẩu" món ăn này.

BSCKII Nguyễn Đức Lê

Nguồn: bee.net

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading