Ẩm Thực Ở Đảo Quốc Sư Tử

Thứ Hai, 28/06/2010 05:03

1,295 xem

0 Bình luận

(0)

2672

Món ăn và phong tục ăn uống của Singapore vừa có những đặc trưng riêng vừa chịu ảnh hưởng từ văn hóa ẩm thực của các quốc gia Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.

Ẩm thực ở đảo quốc Sư tử
Ẩm thực Singapore

Chịu ảnh hưởng một phần bởi văn hóa ẩm thực Ấn Độ, các món ăn của Singapore thường gồm nhiều loại gia vị như me, nghệ, nước dừa, khiến mùi vị tăng thêm phần hấp dẫn.

Theo truyền thống, những người đến từ nhiều địa phương khác nhau ở Singapore thường ngồi ăn cùng nhau và tìm cách hòa hợp nền văn hóa ẩm thực của nhau cũng như tìm cách chọn các món ăn phù hợp với tất cả mọi người.

Người Singapore thường chuộng món cá kết hợp với gia vị cà ri (có nguồn gốc từ Trung Quốc và Ấn Độ), ăn kèm với bánh mì hoặc cơm. Để chế biến món này, có thể dùng cá chỉ vàng hầm nhừ với cà ri và hỗn hợp rau. Người ta cũng có thể dùng me cho vào món này và thay cá chỉ vàng bằng nhiều loại cá khác.

Một số món ăn của Singapore

Món Nonya: là món ăn chịu ảnh hưởng của Trung Quốc, Malaysia. Cách chế biến món này tốn nhiều thời gian, với nhiều gia vị như riềng, nghệ, gừng, lá thơm và các loại nước sốt như sốt tôm, xì dầu… Nguyên liệu chính là tôm hoặc thịt gà. Để tăng hương vị cho món ăn, người ta có thể dùng thêm xoài, chanh.

Món chay: mới phát triển trong thời gian gần đây do ảnh hưởng của người Ấn Độ và Trung Quốc. Mặc dù không phổ biến bằng món ăn thông thường, món chay đang xuất hiện ngày càng nhiều ở Singapore.

Hải sản: là món ăn ưa thích của du khách khi đến Singapore. Cua sốt tiêu đen, cua sốt tương ớt, cua Alaska, tôm panđan, tôm hùm, mực ống.. là những món bạn không thể bỏ lỡ, nhất là khi ăn kèm với nhiều loại nước sốt đặc trưng của Singapore.

An Hân

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading