Bánh canh cá thu Phú Quốc

Thứ Bảy, 09/10/2010 11:58

5,412 xem

0 Bình luận

(0)

4270

Nhiều người nhận xét Phú Quốc có nhiều quán bánh canh, nhưng chỉ có quán Phụng ở khu phố 2, gần Dinh Cậu thuộc thị trấn Dương Đông là nổi tiếng nhất. Việt kiều mỗi lần về đảo đều tìm đến đây để thưởng thức, vì bánh canh cá xưa nay được coi là món ngon truyền thống của xứ đảo.
Ra đảo Phú Quốc - Kiên Giang, phần lớn du khách đều tìm đến những nhà hàng, quán ăn nổi tiếng nằm dọc theo các bãi biển hoặc các khu ẩm thực ngoài trời để vừa hóng mát vừa thưởng thức các món ngon từ hải sản, nhưng cũng có người lại thích những món ăn nhẹ, giá bình dân như bún, cháo, bánh canh... để thay đổi khẩu vị.
 
Nhiều người nhận xét Phú Quốc có nhiều quán bánh canh, nhưng chỉ có quán Phụng ở khu phố 2, gần Dinh Cậu thuộc thị trấn Dương Đông là nổi tiếng nhất. Việt kiều mỗi lần về đảo đều tìm đến đây để thưởng thức, vì bánh canh cá xưa nay được coi là món ngon truyền thống của xứ đảo.
 
Chủ quán cho biết, bánh canh cá Phú Quốc nổi tiếng, trước hết là nhờ sử dụng toàn cá thu, đặc sản của Phú Quốc, vừa ngon ngọt, vừa hiền và bổ dưỡng rất phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Kể cả chả cá cũng làm bằng cá thu. Ngoài ra, bí quyết làm cho tô bánh canh thơm ngon và tăng thêm phần đậm đà, đó là nhờ nồi nước súp được nấu bằng xương ống và thịt heo bằm. Sở dĩ nhiều người thích món bánh canh cá ở đây, có lẽ một phần do sự phối ngẫu tinh tế giữa cá với thịt, giữa độ ngọt và béo, đặc biệt là gia vị và tài nêm nếm của người làm bếp. Chỉ món hành phi thôi cũng đã thơm nức mũi, giúp cho thực khách tăng cảm giác thèm ăn. Nồi súp lúc nào cũng giữ cho nóng và hớt bọt liên tục để nước được trong. Đi ngang qua nồi nước súp, nghe mùi hành tiêu thoang thoảng và nhìn tô bánh canh bốc khói, màu sắc hài hòa, hấp dẫn, vừa ngửi mùi thơm cũng đã phát thèm.
 
Được biết, muốn có một tô bánh canh đậm đà hương vị, phải chọn những con cá còn tươi, không được ướp lạnh quá lâu. Chả cá cũng được chăm chút tỉ mỉ, gia vị thơm ngon, vừa dai vừa giòn. Đặc biệt bánh canh đều do gia đình chế biến bằng bột lọc nên chất lượng lúc nào cũng bảo đảm.
 
Bánh canh cá hấp dẫn nhất là ăn lúc còn nóng hổi, có cả sự nồng nàn, lãng mạn của làn khói mỏng. Ngon nhất là những sợi bánh dẻo, trắng ngần, mềm mại, tha hồ mà tận hưởng. Chúng ta vừa ăn vừa húp một thứ nước ngòn ngọt, mằn mặn, dìu dịu rồi gắp nguyên miếng cá hoặc chả cá, kèm thêm chút rau xanh, chấm vào nước mắm cay cay sẽ cảm nhận ngay hương vị nguyên sơ của một vùng biển đảo. Thật tuyệt vời! Ra về mà lòng vẫn còn vương vấn mãi cái mùi vị đậm đà và quyến rũ cùng phong cách ẩm thực lịch thiệp, chu đáo của chị chủ quán.
 
Đây là món ăn tiêu thực và bổ dưỡng, vì bánh canh bột lọc dễ tiêu hóa, thịt cá thu nhiều đạm, giàu dinh dưỡng, thanh nhẹ, rất có lợi cho sức khỏe đối với người đi chơi xa.
 
Nguồn: Báo Hậu Giang

Danh mục bài viết Miền Nam

Đang tải dữ liệu loading