10 Quốc Gia Có Nền Ẩm Thực Phong Phú Nhất Thế Giới

Thứ Ba, 18/08/2009 03:10

1,500 xem

0 Bình luận

(0)

1750

Mỗi quốc gia dù giàu hay nghèo đều có nền ẩm thực đặc trưng của mình. Tuy nhiên, có những quốc gia mà sự phong phú của nghệ thuật ẩm thực của họ được cả thế giới nghiêng mình bái phục. Mời bạn cùng PNO “du lịch” đến 10 quốc gia có nền văn hóa ẩm thực được xem là phong phú nhất thế giới hiện nay để cảm nhận sự sáng tạo và độc đáo riêng của từng nước.

1. Pháp

Cuộc cách mạng Pháp thời Trung Cổ mở ra một trang mới cho nghệ thuật ẩm thực của Pháp với các món ăn phong phú và “độc quyền”. Nhiều người thường gọi món ăn của Pháp là một bài thơ nghệ thuật, đến như món thịt ở nhà hàng cũng được so sánh với một vở kịch ngắn.



Ẩm thực Pháp được biết đến nhiều qua các món bánh nướng và phô mát. Rượu cũng là một thức uống tạo nên tiếng tăm cho nghệt thuật ẩm thực của xứ sở những chú gà trống Gôloa.

2. Ý

Là một trong những đất nước có nền ẩm thực thuộc loại “cổ” nhất thế giới, ẩm thực Ý có “dấu vết” từ thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên. Ý đã cho cả thế giới biết đến nguồn gốc các nguyên liệu như: khoai tây, cà chua, các loại bắp để chế biến những món ăn công phu ngày nay.



Một bữa ăn của người Ý gồm: đồ nguội để khai vị, món mì Ý, thịt và món bánh ngọt. Ý cũng nổi tiếng với 400 loại phô mát và 300 loại xúc xích khác nhau.

3. Trung Quốc

Với những món ăn được chế biến cầu kỳ vào loại hàng đầu thế giới, ẩm thực Trung Hoa khiến nhiều người phải nể phục trong cách sáng tạo, tiết kiệm chi phí và cách kết hợp rất nhiều hương vị khác nhau trong từng món ăn. Bữa ăn của người Trung Quốc rất đa dạng và phong phú, từ cách chế biến đến cách bài trí.



4. Ấn Độ

Ấn Độ là quốc gia có những món ăn kết hợp nhiều nguyên liệu đa dạng nhưng chỉ một số món ăn của đất nước này được thế giới biết đến. Món ăn Ấn Độ phổ biến nhiều trên thế giới đa phần là các món thuộc miền Bắc Ấn.

Ẩm thực Ấn Độ chia làm 3 loại: miền Bắc, miền Đông và miền Tây. Những món ăn này chủ yếu dành cho người ăn chay, nhưng có cả thịt cừu, dê, gà và thậm chí cả cá. Gia vị của Ấn Độ rất đặc biệt, gây kích thích vị giác của người ăn chủ yếu bằng vị cay nồng. Vì vậy, cần thưởng thức các món ăn này một cách chậm rãi và có lẽ phải mất vài tuần bạn mới làm quen được với các món Ấn.



Người Ấn Độ thường ngồi ăn trên sàn nhà nhưng truyền thống này đang thay đổi trong các nhà hàng, do sự hội nhập với các nền văn hóa ẩm thực của châu Âu và châu Mỹ.

5. Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan rất “lạ” so với các quốc gia khác nhờ sự pha trộn của các vị nóng, chua, cay và ngọt. Cũng tương tự các nền ẩm thực khác ở châu Á, gạo là nguyên liệu chính trong bữa ăn của người Thái. Bạn cũng có thể thưởng thức các loại nước sốt thơm ngon của Thái được chế biến từ cá, tôm và ăn kèm với mì.



6. Mehico

Ẩm thực Mehico nổi tiếng với các loại gia vị và nước sốt phong phú. Các món ăn của nước này chịu ảnh hưởng của nền ẩm thực Tây Ban Nha và văn hóa người Axtec (Bắc Mỹ). Hầu hết những món ăn của người Mehico ngày nay là sự pha trộn từ các truyền thống cổ xưa của người Axtec, Maya và Tây Ban Nha. Người Pháp cũng ảnh hưởng đến văn hóa ẩm thực của Tây Ban Nha thông qua các loại bánh mì.

7. Nhật Bản

Đây là quốc gia có nền ẩm thực thường xuyên thay đổi theo mùa. Những món ăn Nhật Bản luôn có nhiều nguyên liệu nhất thế giới và có nghệ thuật bài trí rất khéo léo.

Gạo và đậu nành là 2 nguyên liệu thường thấy trong bữa ăn của người Nhật. Nhật Bản cũng rất nổi tiếng với các món cá sống.



8. Tây Ban Nha

Các món ăn của Tây Ban Nha đa dạng các loại cá và thịt. Hải sản cũng là một trong những món ăn góp phần làm tăng thêm độ “dày” cho thực đơn tại các nhà hàng Tây Ban Nha. Về thức uống, thức uống phổ biến nhất đất nước nàylà sangria - một loại nước uống pha từ rượu và trái cây.

9. Hy Lạp

Chịu ảnh hưởng văn hóa ẩm thực từ hai quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và Ý, các món ăn của Hy Lạp luôn có dầu olive và rau. Đến các nhà hàng ở Hy Lạp, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn không chỉ của riêng Hy Lạp mà còn của các quốc gia khác, vì các món ăn luôn được nhà hàng “cập nhật” để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách.




10. Li-băng

Thức ăn ở quốc gia này chủ yếu là rau, thịt và các loại nước sốt khác nhau. Những món ăn nổi tiếng của Li-băng được thế giới biết đến gồm các loại salad ngâm, ăn chung với bánh mì Ả rập.



Trong các bữa ăn hàng ngày của người Li-băng, không thể thiếu trái cây, món cá, đồ hải sản, các động vật có chất béo. Gia vị ngọt là đặc trưng cho kiểu chế biến các món ăn ở đây.



(Nguồn: website báo Phụ Nữ)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading