Chuối – Trái Cây Ăn Dặm Đầu Tiên Cho Bé

Thứ Tư, 10/11/2010 04:36

1,801 xem

0 Bình luận

(0)

1622

Xin lưu ý là chuối cũng có thể gây táo bón khi ăn với số lượng lớn nên mẹ lưu ý cho bé ăn theo số lượng phù hợp với lứa tuổi.

Chuối là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, trái cây hoàn hảo đầu tiên của em bé. Một trong những thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất của chuối là chúng có chứa kali và chất xơ. Chuối cũng có hạm lượng Vitamin B6, Vitamin C và Vitamin B2 khá cao.


Kali góp phần giữ huyết áp bình ổn và chức năng tim khỏe mạnh. Một số nghiên cứu đã cho thấy, những người ăn chuối và các loại thực phẩm khác giàu kali ít có khả năng phát triển xơ vữa động mạch và cao huyết áp.


Xin lưu ý là chuối cũng có thể gây táo bón khi ăn với số lượng lớn nên mẹ lưu ý cho bé ăn theo số lượng phù hợp với lứa tuổi.


Các dưỡng chất trong chuối.



Vitamin: Vitamin A - 95 IU, Vitamin C - 11 mg, Folate (quan trọng trong quá trình mang thai) - 22,5 mcg, Vitamin B6 - 0,7 mcg, Niacin - 0,6 mg, Acid pantothenic - 0,31 mg, Vitamin E - 0,67 IU


Khoáng chất: Kali - 467 mg, Magiê - 43 mg, Photpho - 27 mg, Canxi - 7 mg, Selenium - 1.3 mg, Sắt - .4 mg. Ngoài ra có chứa một lượng nhỏ mangan, kẽm và đồng


Khi nào bé có thể ăn chuối?


Chuối có thể giới thiệu cho bé ngay từ 4 tháng tuổi. Tuy nhiên, để bé bú được nhiều sữa mẹ hơn, bạn có thể bắt đầu cho bé ăn chuối khi bé được 6 tháng tuổi. Với những bà mẹ ít sữa, có thể cho con ăn chuối sớm hơn.


Cách cho bé ăn chuối


Chuối là một trong những loại thực phẩm tiện lợi nhất. Không cần phải rửa chuối, chỉ cần dùng tay bóc lớp vỏ bên ngoài và ăn bất cứ lúc nào bạn muốn. Ăn chuối rất tiện và sạch sẽ khi cho bé đi du lịch. Với bé chưa mọc răng, mẹ có thể cho bé ăn chuối nghiền, bé ăn bốc thì cắt chuối thành những khoanh nhỏ, còn với bé đã mọc đủ răng, bé có thể tự bóc chuối và cầm ăn. Với bé từ 4-8 tháng tuổi chỉ nên cho bé ăn 1/4-1/2 quả chuối.



Công thức với chuối


Chuối nghiền cho trẻ 4-6 tháng


1 quả chuối chín


Nước, sữa công thức hoặc sữa mẹ khi cần thiết


Lột vỏ và cắt quả chuối chín để vào đĩa rồi trộn thêm nước hoặc sữa nếu thấy cần cho vào xay sinh tố để tạo thành một kết cấu vừa miệng với bé.


Chuối, bơ cho trẻ 4-6 tháng


Lột vỏ và nghiền 1 quả chuối chín và 1 trái bơ.


Xay nhuyễn cho đến khi đạt kết cấu mong muốn.



Chuối chiên cho em bé 8-10 tháng


2 quả chuối, bơ


Sắt chuối thành những khoanh tròn, trộn đều với bơ rồi chiên chín.




Theo Afamily

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading