Cho Bé Ăn Hoa Quả Thế Nào Cho Đúng

Thứ Hai, 30/08/2010 02:01

791 xem

0 Bình luận

(0)

4920

Trong sữa mẹ và sữa bò thường thiếu vitamin C, vitamin D, chất sắt và các khoáng vật cần thiết cho sức khỏe của bé. Trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 2 tháng cần phải được bổ sung những thức ăn phụ như hoa quả. Tốt nhất là bạn hãy cho bé ăn nhiều loại hoa quả khác nhau. Tuy nhiên cách cho bé ăn như thế nào mới là điều quan trọng cần phải được đặc biệt chú ý.

alt

Theo các chuyên gia, cho trẻ em trước một tuổi ăn hoa quả có ba cách:

Thứ nhất là uống nước ép hoa quả tươi. Khi chọn những loại hoa quả đã chín như quýt, dưa, táo, lê… Bạn hãy dùng nước rửa sạch những loại quả này và cắt thành miếng nhỏ. Sau đó bạn bỏ những miếng hoa quả này đem ép lấy nước và dùng gạn sạch gạt bỏ những chất cặn.

Thứ hai: Hoa quả chín sau khi mua về, bạn hãy dùng dao cắt thành những miếng nhỏ và bỏ vào trong nước đun sôi nấu thành soup hoa quả nhừ cho bé ăn.

Thứ ba: Nấu hoa quả thành bột: Trẻ em từ khoảng 4 tới 5 tháng là có thể ăn bột. Sau khi rửa sạch hoa quả bạn có thể đem nấu chung với bột. Tốt nhất là cho bé ăn bao nhiêu thì nên làm bấy nhiêu. Tránh tình trạng để thừa và ăn lại vì như thế sẽ không tốt cho sức khỏe của bé.

alt

Khi bé được khoảng 1 tuổi là có thể ăn được rất nhiều loại hoa quả khác nhau. Thế nhưng các ông bố bà mẹ nên chú ý là hãy rửa thật sạch hoa quả rồi mới cho bé ăn. Khi ăn nho, táo hay quả anh đào, bạn nên lột bỏ vỏ rồi mới cho bé ăn, tránh hiện tượng bé bị hóc rất nguy hiểm.

Ngoài ra, các chuyên gia sức khỏe của trẻ em còn cho rằng nên cho bé ăn hoa quả sau khi bé đã uống sữa hoặc ăn bột xong. Bởi trong hoa quả có chứa hàm lượng đường tương đối cao, nếu bạn cho bé ăn trước thì bé sẽ bị ngang dạ và biếng ăn.

Các ông bố bà mẹ khi cho bé ăn hoa quả nên chú ý cho bé ăn từ ít tới nhiều và ăn những loại quả mềm trước rồi mới tới quả cứng. Cũng có nhiều em bé có hiện tượng bị mẫn cảm với hoa quả, chính vì thế mà bạn cần phải chú ý tới việc nên cho bé ăn thử một lượng ít sau đó nếu không thấy có phản ứng gì thì mới nên tăng số lượng lên. Nếu bé có hiện tượng bị dị ứng là chứng tỏ bé không phù hợp với loại hoa quả đó, tốt nhất là không nên cho bé ăn.

Bảo Vy
Theo Meishichina

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading