Dùng Nước Xương Nấu Bột Cho Con: Tưởng Đúng Lại Hóa Sai

Thứ Tư, 18/08/2010 04:01

1,528 xem

0 Bình luận

(0)

2660

Hầu hết mọi bà mẹ khi có con đến tuổi ăn cháo thường nghĩ rằng dùng nước xương ninh nấu bột cho con thì bé sẽ có nhiều canxi và dưỡng chất. Nhưng thực tế thì trái ngược hoàn toàn.
Cúc Chi hiện được 5 tháng tuổi, chị Lan bắt đầu cho con ăn bột mặn và ninh xương để lấy nước nấu bột cho con nhưng chị nghe thông tin từ các diễn đàn, nhiều mẹ cho biết nước xương không có dưỡng chất, ít canxi, ít đạm, nhiều chất béo, làm bé khó tiêu, no lâu và nhanh chán ăn.

Mẹo hay bảo quản rau củ ăn dặm cho bé

Mẹo hay bảo quản rau củ ăn dặm cho bé

Mua rau quả nhiều chất dinh dưỡng về để nấu thức ăn dặm cho con nhưng mẹ có biết rằng nếu không biết bảo quản đúng cách, thực...
Xem thêm

Do chưa chắc chắn về thông tin nghe được nên chị chỉ hạn chế cho con ăn cháo nấu từ nước xương, bổ sung thêm chất xơ và thịt nhưng trong đầu thì vẫn nghĩ rằng bản thân nước xương rất giàu canxi và bé cảm thấy ngon miệng hơn vì nước xương rất ngọt.

Nhà chị Thương, bé Bu đã 10 tháng tuổi mà chỉ nặng có 8kg, bé ngày càng gầy và lười ăn, dù chị duy trì chế độ nấu cháo bằng nước xương hầm từ khi bắt đầu cho con tập ăn cháo. Chị luôn cho rằng, cơ thể con không hấp thu được hết chất dinh dưỡng chứ không nghĩ rằng nguyên nhân là do nước xương hầm không có nhiều dưỡng chất.

Nên kết hợp thịt cá, xay lẫn với rau củ để bé ăn cả cái và nước

Sai lầm khi lựa chọn nước xương nấu cháo

Đây là sai lầm mà hầu như nhiều người mắc phải. Các bà mẹ cho rằng nước hầm có rất nhiều chất bổ, giúp bé dễ tiêu hóa và giúp xương chắc khỏe.

Thực tế, trong nước thịt, nước xương hầm có nhiều nitơ, tạo cảm giác ngon miệng, vị thơm nhưng có chữa rất ít đạm và canxi. Ngoài vị thơm ra, nước xương không có đủ dinh dưỡng, hơn nữa, còn gây khó tiêu, dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

Giải pháp đúng mà các mẹ nên áp dụng là lựa chọn thực phẩm tươi, sạch. Các loại rau, thịt, cá, tôm… nên mua tươi, rửa sạch sẽ, băm nhỏ và nấu vừa chín. Nên kết hợp thịt cá, xay lẫn với rau củ để bé ăn cả cái và nước, vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa giúp bé chống chứng táo bón.

4 món cháo hải sản thơm ngon dễ tiêu cho bé ăn dặm

4 món cháo hải sản thơm ngon dễ tiêu cho bé ăn dặm

Hải sản là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển thể lực của bé nên mẹ chịu khó nấu cho con ăn nhé. Dưới...
Xem thêm

Nguồn: afamily

Danh mục bài viết Ẩm thực trong mắt trẻ thơ

Đang tải dữ liệu loading