Cho Con Uống Dừa Mùa Nóng

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,302 xem

0 Bình luận

(0)

1917

Mùa hè, dừa được bày bán rất nhiều và các bà mẹ nên tận dụng cơ hội này cho con uống nhiều nước dừa mùa nóng.

Vị ngọt, mát của nước dừa hay nước dừa non không những rất bổ dưỡng mà trẻ nhỏ thường rất thích uống, nhất là vào mùa hè nóng nực như hiện nay.


Nước dừa là một trong những thức uống giàu chất điện phân, chứa nhiều kali, magie, đường, natri, protein… hơn nữa, lượng chất xơ trong cùi dừa cũng cung cấp đầy đủ chất xơ, mangan, canxi, vitamin… cho trẻ nhỏ.


Có tác dụng bổ sung lượng muối đã mất trong cơ thể nên khi trẻ bị ốm, cha mẹ có thể cho con uống để bổ sung lượng muối, nếu trẻ bị tiêu chảy, dừa có tác dụng khử nước.


Thay vì sử dụng các loại nước có ga, nước hoa quả đầy những chất hóa học thì nước dừa là lựa chọn đáng quan tâm hơn cả vì là loại nước quả hoàn toàn tự nhiên và không gây tác dụng xấy gì cho cơ thể. Sau khi đi học về, bạn có thể cho con uống 1 cốc nước dừa để bé lấy lại sức và không cảm thấy bị đói khi chờ đến bữa cơm.

Chất xơ trong dừa rất tốt cho trẻ nhỏ.


Các cách chế biến nước dừa


Uống trực tiếp: Nếu không có thời gian chế biến, bạn có thể bổ dừa ra và lấy nước cho con uống trực tiếp, không cần pha chế thêm đường nữa.


Thạch dừa: Thạch dừa không chứa đường, là thạch hoàn toàn tự nhiên, do chính tay mẹ làm sẽ đảm bảo vệ sinh và con có thêm một món ăn tráng miệng ngon, bổ.


Thạch dừa rau câu: Được chế biến từ rau câu và nước dừa, những loại hoa quả hoàn toàn mát cho cơ thể của trẻ nhỏ. Mẹ có thể tự làm hoặc mua ở ngoài hàng cho con ăn.


Vị thuốc từ dừa


Dừa là phương thuộc lợi tiểu hoàn toàn tự nhiên, vì thế, nó giúp bài tiết nước tiểu nhanh hơn khi cho trẻ uống. Ngoài ra, uống nước dừa giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng đường tiểu và chứng phong hàn.

Có lợi cho đường ruột nên nước dừa làm giảm táo bón, tăng cường chức năng tiêu hóa, rất tốt cho trẻ sơ sinh, nhất là những trẻ gặp vấn đề về đường ruột.


Axit Lauric trong nước dừa có khả năng kháng nấm, kháng khuẩn và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm khác.


Từ giờ, thay vì lựa chọn một loại thức uống khác, bạn hãy cân nhắc cho con uống nước dừa hàng ngày nhé!



Amthuc.com.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading