Thêm Vào Thực Đơn Thức Ăn Giúp Bé Thông Minh Vượt Trội

Chủ nhật, 14/03/2010 02:13

1,207 xem

0 Bình luận

(0)

1008

Chỉ là những thức ăn hàng ngày, nhưng mẹ chưa biết nó lại rất tốt cho sự phát triển trí não của bé.


1. Các loại hạt
Ví dụ: lạc, vừng, đậu Hà Lan, đỗ tương.
Đây là nhóm thực phẩm giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sự phát triển của bé. Hạt bí đỏ giàu chất kẽm giúp cho bé thông minh, trí não phát triển, minh mẫn và không mắc bệnh hay quên.
2. Rau, hoa quả sẫm màu
Ví dụ: súp lơ, rau mùng tơi, rau cải xoong, ớt chuông (ớt Đà Lạt)...
Các loại rau quả trên giàu chất xơ, vitamin A, C, E và khoáng chất, giúp bé phát triển trí não. Bên cạnh đó, đây là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, giúp bé tiêu hóa tốt.
Nếu bé không thích ăn rau quả, mẹ hãy chế biến hoặc chọn những loại quả có màu sắc bắt mắt để hấp dẫn bé nhé.


3. Yến mạch
Đây là loại dinh dưỡng được xếp là siêu thực phẩm vì nó không chỉ giàu năng lượng là còn chứa nhiều dưỡng chất như vitamin B, E, kali, kẽm... giúp não phát triển là làm việc tốt. Cháo yến mạch rất tốt cho bé, cung cấp chất xơ, giảm béo.
Cách nấu cháo yến mạch vô cùng đơn giản. Mẹ mua bột yến mạch ở siêu thị về. Sau đó đun sôi sữa tươi lên, đổ ít yến mạch vào, khuấy đều để một lúc là bé có thể ăn được. Độ ngọt vừa hay đậm là tùy theo khẩu vị của bé.
Mẹ có thể cho bé ăn sáng bằng cháo yến mạch, giúp cơ thể lưu trữ thêm năng lượng trong ngày. Cháo yến mạch giúp những bé nhỏ, chạy nhảy nô đùa ít mệt nhọc. Với những bé lớn đã đi học, bé sẽ chăm chú và chuyên tâm nghe giảng hơn, không bị mệt mỏi so với những loại thức ăn khác.
Mẹ hãy thêm những món ăn trên vào thực đơn của bé thường xuyên hơn để bé có sự thông minh vượt trội và phát triển một cách toàn diện.

Leo
Tổng hợp

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading