Bữa Sáng Với Ngũ Cốc Giúp Cải Thiện Trí Não Của Trẻ

Thứ Ba, 03/11/2009 01:46

1,517 xem

0 Bình luận

(0)

1972

Theo một nghiên cứu mới đây của Anh, những trẻ có thói quen bắt đầu một ngày mới với ngũ cốc và bánh mỳ sẽ thực hiện các hoạt động trí não tốt hơn những em có bữa sáng qua loa, với đồ ăn nhanh và nước uống có ga.

Tiến sĩ Claire Pincock thuộc Đại học Reading cho biết, ngũ cốc và bánh mỳ chứa nhiều carbohydrate phức hợp, có khả năng giải phóng năng lượng trong một thời gian dài. Trong khi đó, đồ ăn nhanh chỉ bổ sung carbohydrate đơn giản, ví dụ như đường, có tác dụng tăng cường sinh lực lúc ban đầu.


“Trong một ngày, chức năng nhận thức của con người thường suy giảm vào buổi sáng. Sự sụt giảm này ở những trẻ có bữa sáng chỉ toàn carbohydrate đơn giản sẽ cao gấp đôi những em hấp thụ carbohydrate phức hợp”, Pincock nói.


Pincock cùng cộng sự đã tiến hành khảo sát khoảng 30 em từ 9 đến 30 tuổi có chế độ bữa sáng khác nhau hoặc không ăn. Họ đánh giá khả năng tập trung và trí nhớ của các em 4 lần trong một buổi sáng qua các bài test. Sau một thời gian, Pincock nhận thấy, ở những em dùng bữa sáng qua loa với hàm lượng carbohydrate đơn giản cao, khả năng thực hiện các hoạt động trí não rất kém vào thời gian còn lại trong ngày, ở mức độ tương đương với người già 70 tuổi.



Nghiên cứu của Pincock còn cho thấy, ngày càng nhiều trẻ em có thói quen bỏ bữa sáng và sau đó thường “nhét” căng bụng các loại đồ ăn nhanh. Nguy cơ tăng cân ở những trẻ này rất cao, do "các em hấp thụ quá nhiều calo trong đồ ăn nhanh sau những cơn đói ngấu của buổi sáng".


Nguồn: vnexpress.net

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading