Thêm Rau Vào Món Ăn Của Trẻ

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

2,355 xem

0 Bình luận

(0)

2857

Các bố mẹ thường có xu hướng cho trẻ ăn thịt, cá, phô mai, uống sữa ngày 3 bữa mà quên mất khẩu phần rau trong bữa ăn của bé. Trong khẩu phần ăn, rau xanh không thể thiếu, rau cung cấp cho cơ thể bé nhiều chất xơ bên cạnh các loại thức ăn chính. Ngoài ra, nên cho bé ăn nhiều các loại đậu, ngũ cốc để đảm bảo cho bé một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý.


Khéo léo kèm vào các món trẻ hay ăn các loại rau dễ ăn để tăng thêm sự ngon miệng cho trẻ. Ăn uống đầy đủ chất đạm và rau xanh giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển hoàn thiện hơn. Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ:

1. Bánh Pizza:



Dù bạn mua bánh ở cửa tiệm hay tự tay làm bánh thì nguyên liệu chính để làm bánh vẫn là cà chua sắt lát, tiêu đỏ, bông cải xanh và rau húng quế. Cho thêm vào bánh ¼ - ½ chén nước ép rau hoặc trái cây (nước ép dứa làm bánh ngon nhất). Làm như vậy bé của bạn sẽ ăn được nhiều chất rau hơn.

2. Gà rán:



Nên cho bé ăn kèm khoai tây chiên với gà rán. Trong khoai tây có lượng Vitamin A và cung cấp chất xơ đầy đủ cho cơ thể bé. Để món gà rán thêm giòn và có màu vàng đẹp, nhúng thịt gà vào một hỗn hợp (gồm lòng trắng trứng và loại sữa không có kem). Dùng kèm với ruột bánh mì nướng giòn hay ngũ cốc xoay nhuyễn giúp bé ăn ngon miệng hơn.

3 Phô mai:



Thêm hỗn hợp rau được giữ lạnh như cải súp lơ, bông cải, cà rốt… những loại rau giàu chất dinh dưỡng vào phô mai cho bé ăn. Bé sẽ tự nhiên có cảm giác thích thú với món ăn như vậy. Và dần dần thấy không thể thiếu các loại rau này khi ăn phô mai

4. Bánh hot dog:



Xúc xích nóng: làm bánh theo kiểu Chicago: kèm thêm dưa chua, cà chua sắt lát, hành tây vào bánh và nường lên. Hoặc thêm hỗn hợp xà lách trộn gồm cải xanh và cà rốt… kẹp vào bánh. Bé của bạn sẽ thấy ngon miệng với thành phần bánh này.

5. Mỳ Ý và thịt viên:



Thêm nước sốt Marinara hoặc sốt cà chua lên món mỳ Ý. Sau đó thả vài lát cà rốt cắt mỏng, nấm và hành tây vào xào cùng với thịt bò. Bé củabạn sẽ ăn nhiều rau mà không kêu ca gì.

6. Súp gà




Súp gà đóng hợp là món ăn tốt trong mùa đông. Thêm vào món súp gà một ít đậu Hà Lan, đậu trắng hoặc cà rốt để món ăn cho bé có chất rau.

7 Phô mát nướng:



Thêm vài lát cà chua vào phô mai trước khi nướng lên, làm vậy sẽ tăng thêm vị béo và thơm như bơ cho món phô mai nướng.

8. Bơ đậu phộng và mứt:



Với loại thức ăn này thêm vào vài lát chuối và táo, sau đó ăn kèm với bánh sand-wich.

Cho bé ăn rau từ lúc còn nhỏ là cách tốt nhất khi bạn muốn chăm sóc bé bằng chế độ dinh dưỡng tốt nhất.


Nguồn maugiaochimnon.edu.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading