5 Loại Thực Phẩm Hỗ Trợ Ngừa Thai

Thứ Ba, 28/12/2010 10:19

1,241 xem

0 Bình luận

(0)

2627

Tỏi, rượu, đu đủ, cà phê, cà rốt được coi là năm loại thực phẩm có thể giúp bạn ngừa thai, dù không đạt hiệu quả 100%.



Ngoài việc dùng bao cao su thường xuyên để tránh thai, có năm loại thực phẩm có thể giúp ngừa thai mà phụ nữ cần biết.

Tuy nhiên sử dụng năm loại thực phẩm này không phải là phương pháp tránh thai đạt hiệu quả 100% và hoàn toàn thay được cho các biện pháp tránh thai khác.

1. Tỏi


Ăn nhiều tỏi không những nâng cao sức đề kháng, chống cảm cúm, ngăn ngừa ung thu mà còn có khả năng diệt tinh trùng, làm ngắn thời gian sống của tinh trùng khi đi vào cơ thể phụ nữ, giảm khả năng thụ thai.

2. Đu đủ


Đu đủ là loại quả giàu dinh dưỡng, giàu vitamin, tốt cho mắt và cho làn da. Ngoài ra, đu đủ còn là biện pháp tránh thai hiệu quả. Bởi vì đu đủ có chứa enzym papain, có thể tương tác với progesterone đạt được hiệu quả tránh thai.

3. Cà phê


Một nghiên cứu gần đây kết luận, cà phê có tác động trực tiếp đến khả năng thụ thai. Những phụ nữ thường uống một tách cà phê/ ngày khả năng mang thai thấp hơn một nửa so với phụ nữ không dùng cà phê trong giai đoạn muốn mang thai.

4. Cà rốt


Cà rốt rất giàu carotene, vitamin và các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu đang muốn có con, ăn quá nhiều cá rốt, lượng carotenoid có thể gây tác động lớn buồng trứng và ngăn cản sự rụng trứng và làm chậm quá trình thụ thai.

5. Rượu


Nghiên cứu cho thành phần chính của thấy rượu là ethanol có thể làm tăng mức catecholamine của cơ thể, mạch máu co thắt, ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động bình thường của ‘cậu nhỏ” ở nam giới, với phụ nữ dẫn đến kinh nguyệt không đều, vô kinh, biến đổi hình trứng hoặc ngừng sự rụng trứng làm cả hai chậm có con.



Nguồn: Afamily

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading