5 Thực Phẩm Không Nên Bỏ Qua Khi Đi Chợ

Thứ Ba, 27/07/2010 05:04

1,536 xem

0 Bình luận

(0)

1454

Những loại “siêu” rau củ này chứa nhiều vitamin rất tốt cho cơ thể, tăng cường sức khỏe và giảm cân. Vậy bạn đừng quên lựa chọn những thực phẩm này mỗi khi đi chợ nhé.
Củ cải đường

Bạn nên bổ sung củ cải đường vào thực đơn hàng ngày của cả nhà. Loại rau này là một trong những nguồn cung cấp betaine và folate dồi dào nhất, giúp cơ thể chống lại các nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Mách nhỏ: Bạn hãy rửa sạch và gọt vỏ củ cải tươi. Sau đó bào hoặc thái thật mỏng rồi đem trộn với dầu ôliu, một chút muối tiêu và nước cốt nửa quả chanh. Như vậy bạn đã có món salad củ cải đường rất ngon rồi.

Bắp cải

Bắp cải giúp bạn tiêu hóa tốt, loại rau này chứa nhiều sulforaphanem một chất hóa học giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh ra các enzyme kiềm chế các tế bào ung thư.

Mách nhỏ: Bắp cải thái nhỏ trộn salad, ăn kèm bánh mỳ hoặc muối dưa bắp cải đều rất tuyệt

Mận khô

Không giống như vẻ ngoài xấu xí của nó, loại quả khô này chứa nhiều các loại axit có lợi cho cơ thể, giúp chống lại bệnh tật, giảm quá trình lão hóa và phòng ngừa ung thư.

Mách nhỏ: Có thể dùng mận khô chế biến trong các loại bánh ngọt, hoặc đơn giản là thưởng thức trực tiếp những trái mận khô ngon lành.
Hạt kỷ tử

Vị ngọt tự nhiên trong hạt kỷ tử kích thích tiêu hóa và hạn chế bệnh tiểu đường.

Mách nhỏ: hạt kỷ tử có thể dùng nấu canh, nấu chè, pha trà đều được
Quả ổi

Thứ quả tuyệt vời này được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại trái cây” vì nó có chứa rất nhiều vitamin. Hàm lượng chất chống oxi hóa và chống ung thư trong quả ổi còn cao hơn cả trong cà chua và dưa hấu.

Mách nhỏ: Bạn nên ăn phần cùi ổi chín bên ngoài, không nên ăn hạt cứng.

Theo Afamily

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading