Uống Cafe Buổi Trưa Phòng Tiểu Đường

Thứ Tư, 10/03/2010 03:05

1,344 xem

0 Bình luận

(0)

1244

Kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy, uống cafe sau bữa trưa sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì thế, những người nghiện cafe có thể yên tâm về thói quen đó của mình.

Cuộc nghiên cứu tiến hành trên khoảng 70.000 phụ nữ đã cho kết quả, những người uống ít nhất một tách cafe sau bữa ăn trưa giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 so với người không uống.

Tiến sĩ Daniela S. Sartorelli thuộc trường Đại học Sao Paulo tại Ribeirao Preto, Brazil cho biết: "Phát hiện của chúng tôi khuyên mọi người nên uống cafe sau bữa ăn trưa. Như thế sẽ phòng tránh được căn bệnh tiểu đường".


Uống cafe buổi trưa phòng tiểu đường


Nhiều các nghiên cứu khác liên quan đến thứ nước uống này cũng chỉ ra rằng sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 - căn bệnh liên quan đến chất béo - nếu uống cafe thường xuyên.


Để nghiên cứu, ê kíp của Tiến sĩ Daniela đã làm cuộc điều tra với 69.532 phụ nữ Pháp. Họ có độ tuổi từ 41 đến 72 và trung bình được theo dõi sức khỏe trong suốt 11 năm. Trong thời gian này, có 1.415 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 do không uống cafe. Còn những người uống ít nhất 3 tách cafe mỗi ngày chỉ có 27% nguy cơ mắc loại bệnh trên.


Cuộc nghiên cứu cũng xem xét cả thói quen uống cafe của họ. Kết quả cho thấy, những người thường xuyên sử dụng cafe sau bữa ăn trưa có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp nhất. Phụ nữ uống từ hai tách cafe trở lên sau bữa ăn trưa mỗi ngày chỉ có nguy cơ 33 % mắc bệnh.

Tiến sĩ Daniela cũng khuyến cáo, nghiên cứu này chỉ đúng với người uống cafe đen, còn với cafe sữa thì bà không chắc chắn do những đối tượng trong cuộc điều tra có sở thích uống cafe đen.


Theo Ngôi sao

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading