Đĩa salad tươi ròn

Thứ Sáu, 05/11/2010 11:02

3,552 xem

0 Bình luận

(0)

1162

Đĩa salad ròn, tươi và đẹp mắt, tùy theo vùng miền, có thể được dọn ở những thời điểm khác nhau trong bữa ăn.

Người Bắc Mỹ thích ăn salad trước món chính. Họ tin nước sốt dầu dấm và rau quả sẽ giúp khởi động tiêu hóa và kích thích vị giác cho bữa ăn ngon miệng. Người châu Âu thích dùng sau món chính để tráng miệng trước khi ăn món ngọt. Trong ẩm thực của vùng Địa Trung Hải, salad thường được dọn kèm các món chính và ăn dần từ đầu đến cuối bữa.
Từ món salad xanh nổi tiếng như Caesar hay Cobb đến một những đĩa rau trộn hỗn hợp không tên tuổi đều là những cách hoàn hảo để khám phá “thế giới rau củ”. Tuy nhiên, cho dù trí tưởng tượng của bạn đủ phong phú để tạo ra hàng trăm phiên bản salad nhưng những quy tắc làm salad dưới đây là điều căn bản cần nhớ.

Đầu tiên, xác định loại rau mình thích, rồi chọn các nguyên liệu dùng kèm: cá, tôm, thịt hoặc phô mai.

Nếu là món khai vị, dọn salad có nhiều gia vị. Ngược lại, chọn món nhẹ, ít tiêu, tỏi, hành và để tráng miệng.

Để có đĩa rau tươi và dòn, bạn nên chọn mua rau củ tươi non. Bảo quản trong túi nilon và đặt trong tủ lạnh. Khi rửa rau, loại bỏ những lá héo và giũ dưới vòi nước chảy để làm sạch hóa chất trong rau.

Chỉ nên trộn gia vị và nước sốt và rau củ ngay khi dọn ăn để tránh làm rau bị mềm và héo rũ, mất độ dòn. Dọn salad lên đĩa lớn, ăn đến đâu tưới gia vị đến đấy. Ngoài ra, rau sẽ thơm hơn nếu bạn rắc một ít tiêu xay mịn lên đĩa sau khi đã trộn nước sốt. Nên để rau trong tủ lạnh vài giờ trước khi trộn sẽ giúp salad dòn và mát lạnh.

Theo Vietfriendly

Danh mục bài viết Nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading