Ăn Rau Cải Có Thể Chống Ung Thư Ruột Kết

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,404 xem

0 Bình luận

(0)

3289

Các nhà khoa học chỉ ra những bằng chứng cho thấy những loại rau như cải bắp và cải búp có thể chống lại ung thư ruột kết. Và chỉ cần ăn 2-3 bữa rau mỗi tuần, bạn có thể bảo vệ mình trước bệnh ung thư ruột kết.


Những rau thuộc họ cải: Cây cải xanh, bông cải xanh, cải bắp, súp lơ, búp cải, củ cải... hợp chất AITC có trong rau cải có khả nawmg tiêu diệt tế bào ung thư.

AITC là sản phẩm của quá trình phá vỡ hợp chất sinigrin trong các loại rau họ cải, nó xuất hiện băm nhuyễn, nhai, nấu chín, chế biến và tiêu hóa rau cải. Ngoài ra khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư ruột kết, AITC còn có thể ngăn chặn sự phát triển của các khối u, các chuyên gia đã khẳng định điều đó.

Kết quả nghiên cứu của của nhà khoa học thuộc Viện dinh dưỡng Mỹ cho thấy, súp lơ xanh có thể ngăn ngừa bệnh ung thư kết tràng. Theo đó, súp lỡ xanh là loại rau chứa nhiều vitamin, khoáng chất và sulphorapane vốn là chất có tác dụng kích hoạt loại enzyme chống ung thư sẵn có trong cơ thể.

Các nhà khoa học cũng cho biết, các loại bắp cải, cải xonag, củ cải, giá đỗ cũng được xem có công dụng trị ung thư. Tác dụng phòng ngừa ung thư sẽ cao hơn nếu sử dụng các cây rau khi còn non.



Nguồn : 60s.com.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading