YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

7 Bí Kíp “Hạ” Huyết Áp Hiệu Quả

Thứ Tư, 19/08/2009 10:28

802 xem

0 Bình luận

(0)

0

1. Bổ sung cà chua vào chế độ ăn

GOODSMART.COM.VN

Chất lycopene trong cà chua rất hiệu quả trong việc huyết áp cao. Đây là kết luận được bác sĩ Eshter Paran - chủ nhiệm khoa huyết áp thuộc TT Y tế Soroka đưa ra. Theo nghiên cứu này thì việc bổ sung cà chua vào chế độ ăn giúp giảm áp 10 chỉ số áp lực máu lên tâm thu và 4 chỉ số ở tâm trương.



GOODSMART.COM.VN

GOODSMART.COM.VLượng cà chua tốt cho sức khỏe là 4 quả mỗi ngày và chia vào các món salad, nước sốt hay nước ép cà chua đều có tác dụng tương tự với sức khỏe.GOODSMART.COM.VN

GOODSMART.COM.VN

2. Tập luyệnGOODSMART.COM.VN

GOODSMART.COM.VN

Các bài tập sử dụng nhiều cơ bắp là cách luyện tập hiệu quả nhất trong việc khống chế huyết áp Thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tập luyện có thể giảm 11 chỉ số ở tâm thu và 9 chỉ số ở tâm trương.GOODSMART.COM.VN

GOODSMART.COM.VN

3. Thực phẩm có ít chất béoGOODSMART.COM.VN

GOODSMART.COM.VN

Chế độ ăn uống cân bằng với các loại rau, quả, ngũ cốc nguyên cám, protein từ thịt nạc và các sản phẩm sữa ít béo là lựa chọn lý tưởng cho chế độ ăn khỏe mạnh.


Các thực phẩm có ít chất béo và lượng cholesterol thấp có tác dụng giảm huyết áp tương tự như việc sử dụng các loại thuốc huyết áp .

GOODSMART.COM.VN

4. Châm cứuGOODSMART.COM.VN

GOODSMART.COM.VN

Theo nghiên cứu gần đây thì việc kích thích dòng điện cường độ nhỏ lên những điểm cụ thể ở vùng chân trước của chuột sẽ có tác dụng giảm huyết áp

Từ lâu, châm cứu đã được biết đến là có lợi cho sức khỏe của con người. Trong 2 cách châm cứu là châm cứu bằng tay và dòng điện thì việc châm cứu bằng dòng điện có hiệu quả giảm huyết áp hơn nếu được thực hiện đều đặn trong thời gian dài.

GOODSMART.COM.VN

5. Tập yogaGOODSMART.COM.VN

GOODSMART.COM.VN

Bài tập yoga có tên asanas giúp kéo căng các cơ, khớp đồng thời giúp cơ thể vận động với nhiều tư thế khác nhau. Việc tập luyện này giúp giảm đáng kể mệt mỏi và căng thẳng.


GOODSMART.COM.VN

Hiệu quả nhất của asanas trong giảm áp suất máu là những động tác uốn cong cơ thể ra phía trước có tác dụng tốt lên não, hệ thần kinh và cải thiện lưu thông máu lên não, giảm stress. Hơn nữa, asanas còn làm giảm tốc độ lưu chuyển của dòng máu vì thế áp suất máu giảm.GOODSMART.COM.VN

GOODSMART.COM.VN

6. Uống rượu vang đỏGOODSMART.COM.VN

GOODSMART.COM.VN

Một hoặc hai ly rượu vang đỏ chứa lượng chất chống ôxy hóa cao có tác dụng bảo vệ các động mạch khỏi ảnh hưởng của các gốc tự do và phòng ngừa chứng xơ cứng động mạch. GOODSMART.COM.VN

GOODSMART.COM.VN

Chất ôxy hóa flavonol có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông.


GOODSMART.COM.VN

Rượu vang đỏ giúp lưu thông máu và làm sạch thành mạch. Khi các động mạch giãn nở ở độ thích hợp sẽ làm giảm áp suất máu.GOODSMART.COM.VN

GOODSMART.COM.VN

7. Giảm lượng cafeinGOODSMART.COM.VN

GOODSMART.COM.VN

Các nghiên cứu đã thấy rằng việc uống 5 cốc cà phê mỗi ngày có thể làm tăng huyết áp .



Vì thế muốn huyết áp không tăng thì nên giảm lượng cà phê uống vào.




Nguồn: goodsmart.vn
GOODSMART.COM.VN

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading