Chuối - Thần Dược Cho Da Và Tóc Của Vũ Thu Phương

Thứ Năm, 17/09/2009 02:59

1,338 xem

0 Bình luận

(0)

1504

Kiểm soát được việc nạp năng lượng cho cơ thể, tăng cường vận động, dùng sữa tươi và chuối để giữ gìn làn da, mái tóc... là những bí quyết làm đẹp đơn giản mà bạn có thể học hỏi từ cô nàng siêu mẫu Vũ Thu Phương này.


Ăn uống hợp lý

Không được bỏ bữa là điều kiện tiên quyết để Phương đảm bảo sức khỏe cũng như giữ vóc dáng cho mình. Ăn sau khi vận động 30-45 phút là khoảng thời gian thích hợp để giúp cơ thể khôi phục năng lượng đã mất.

Ngoài ra Phương duy trì một cuốn nhật kí ghi lại tất cả những thói quen ăn uống, những món ăn cũng như giờ giấc ăn. Có như vậy cô mới biết mình ăn như thế có nhiều quá không, có nạp quá nhiều chất không tốt cho sức khỏe hay không….

Một tuần một lần Phương ghi lại số cân nặng của mình, cân trước khi ăn sáng để có số liệu chính xác nhất. Từ đó Phương có thể kiểm soát được việc tăng giảm cân như thế có hợp lý không.


Tăng cường vận động

Phương cho biết lười vận động là nguyên nhân khiến bụng bạn to ra và cân nặng ngày càng tăng vèo. Thế nên Phương tranh thủ đi lại bằng đôi chân ở mức có thể như đi cầu thang bộ thay vì thang máy, giữa giờ làm việc nên đi lại thể dục nhẹ nhàng…

Bên cạnh đó, môn thể dục đi bộ cũng là bí quyết để giữ gìn vóc dáng siêu mẫu của cô. Tham gia bất cứ môn thể thao nào từ 45-60 phút/ngày để triệt tiêu mỡ và làm săn chắc cơ bắp. Đi bộ là hình thức dễ thực hiện mà hiệu quả. Mỗi ngày nên chạy bộ chậm hoặc đi bộ nhanh khoảng 60 phút.

Thực hiện theo đúng trình tự: tập từ từ và tăng dần khối lượng cũng như thời gian. Lúc mới bắt đầu, bạn có thể tập từng đợt 30 phút để cho cơ thể thích nghi, sau vài tuần mới tăng lên 1-2 tiếng.
Làm đẹp , Bí quyết đẹp, Chuối -
Phương giữ được làn da mịn màng và mái tóc đen óng mượt là nhờ bí quyết riêng từ chuối.


Chuối – bí quyết riêng của Phương:


- Hỗn hợp dưỡng da từ chuối và mật ong:

Cần chuẩn bị 2 quả chuối già, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê bột ngũ cốc. Chuối nghiền nát hoặc cho vào máy xay nhuyễn. Trộn đều chuối với mật ong và bột ngũ cốc. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, để ít nhất 20 phút. Rửa lại thật sạch với nước ấm.

"Khoảng 2 lần trong một tháng, Phương lại cung cấp thêm cho da những "bữa ăn" giàu dưỡng chất, giúp da thêm mịn, thích hợp cho da khô và những khi trời nắng nóng. Ngoài ra, hỗn hợp trên còn có khả năng xoa dịu những vùng da sạm nắng".


- Chuối và tinh dầu hạnh nhân dưỡng tóc:

Tóc rất dễ bị hư tổn và xơ xác sau những lần làm tóc và sử dụng các loại keo xịt. Do đó, việc tạo nên một lớp bảo vệ ngoài cho tóc là không thể thiếu.

Nghiền nát chuối chín, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu quả hạnh. Xoa hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng khắp đầu trong vòng 15 phút. Rửa sạch với nước, sau đó sử dụng dầu gội và dầu xả bình thường.


- Chuối và bơ làm mặt nạ cho tay:

Nghiền nát chuối chín, thêm một ít bơ xoa lên tay và chà xát nhẹ sẽ giúp da tay thêm mịn màng.


Da đẹp với sữa tươi

Da Phương thuộc loại da khô, nên cô rất chú trọng đến việc chăm sóc và giữ gìn làn da của mình. Cách thông dụng nhất mà Phương thường làm là tắm sữa tươi. Mỗi tuần một lần, sau khi tắm xong, Phương thường thoa đều sữa tươi lên khắp người.

Hay buổi tối trước khi đi ngủ, Phương thường xuyên đắp mặt nạ sữa tươi, sau 5 phút thoa tiếp một lớp sữa nữa cho đến khi cảm thấy da mặt căng mịn thì rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Bằng cách này, Phương đã cải thiện được làn da khô của mình và giúp da luôn được mịn màng theo ý muốn.



Sưutầm

Amthuc.com.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading