Mùa Khô, Trị Da Thô Ráp Với Trái Chanh

Thứ Sáu, 10/12/2010 10:11

1,443 xem

0 Bình luận

(0)

3076

Chanh thích hợp làm mặt nạ cho mọi loại da. Bạn hãy thử làm hỗn hợp nước ép từ nửa quả chanh với một lòng đỏ trứng gà để tẩy nhờn, da chết, giữ ẩm cho da mùa hanh khô.



Trị da thô ráp: Để làm mềm vùng da thô ráp trên khuỷu tay và gót chân, bạn dùng chanh chà xát da thô ráp rồi ngâm trong nước muối để giữ độ ẩm cho da. Ngâm chân vài phút sau đó rửa sạch và dùng kem dưỡng da.


Trị nhờn bóng trên da: Cắt một trái chanh thành các lát mỏng, thêm 2 thìa bạc hà tươi và thêm chút nước. Sau khi rửa sạch mặt thì đắp hỗn hợp trên khoảng 10 phút. Khuôn mặt sẽ hết nhờn bóng, mịn màng hơn do da chết bị lấy đi cùng với chất nhờn và bụi bẩn.



Mặt nạ cho tất cả các loại da: Hãy làm hỗn hợp nước ép từ nửa quả chanh với một lòng đỏ trứng gà. Trộn hỗn hợp thật sạch rồi đắp lên mặt (Vùng mắt cần được bảo vệ). Mát xa da mặt 15 phút với mặt nạ chanh lòng đỏ trứng rồi rửa sạch với nước ấm sau đó vỗ chút nước lạnh để se khít lỗ chân lông cho da. Cuối cùng là sử dụng kem giữ ẩm hàng ngày của bạn. Mặt nạ này thích hợp cho mọi loại da.



Làm trắng móng tay, mềm mại da tay: Chanh làm trắng móng tay do những vết bẩn bị cáu lại trên móng. Chà lòng bàn tay, móng tay móng chân của bạn với một nửa quả chanh sẽ cho hiệu quả làm sạch tức thì.



Mát xa đôi chân chống sưng và mỏi: Ngâm chân với những lát chanh pha nước ấm sẽ giúp thư giãn và làm giảm sưng chân, mỏi chân. Trước khi đi ngủ, bạn hãy rửa chân với hỗn hợp nước chanh ấm sẽ rất hữu ích giúp bạn ngủ ngon hơn mà đôi chân lại được chăm chút, luôn mềm mại, hồng hào.


Tăng lực: Chanh rất giàu vitamin C, một vitamin tạo năng lượng cho cơ thể. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi và muốn tiếp thêm sinh lực, hãy uống một ly nước thêm nước ép chanh tươi.


Làm mượt tóc: Sau khi gội đầu thật sạch, hoà chút nước chanh với nước ấm rồi thoa lên tóc mát xa sẽ giúp tóc thêm óng ả và mượt mà.


Hơi thở thơm tho: Nếu miệng khô, bạn hãy nhấm nháp lát chanh mỏng sẽ giúp hơi thở dễ chịu hơn, tăng tiết nước bọt.



Tổng hợp từ Health
Leo

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading