Làm Đẹp Với Những Nguyên Liệu Từ Gian Bếp

Thứ Năm, 21/10/2010 10:06

1,249 xem

0 Bình luận

(0)

1655

Với những nguyên liệu sẵn có ngay trong gian bếp nhà bạn, bạn đã có thể tự mình chế những công thức làm đẹp thật đơn giản những cũng rất hiệu quả.

Bột yến mạch và sữa


Dùng bột yến mạch trộn lẫn với sữa để tạo thành hỗn hợp bột sệt, sau đó đắp lên mặt và nằm thư giãn trong vòng 10 - 15 phút.

Sau đó rửa sạch với nước ấm. Công thức làm đẹp này giúp loại bỏ các tế bào chết, tái tạo tế bào mới, cũng có thể xem đây như một liệu pháp tẩy trang hoàn hảo.

Dưa chuột


Mất ngủ, thiếu ngủ thường xuyên, thức khuya làm việc là nguyên khiến thâm quầng xuất hiện trên mắt bạn. Để lấy lại vẻ tươi trẻ, đánh bay những quầng thâm này bạn hãy dùng dưa chuột cắt lát đắp lên vùng mắt, nằm thư giãn khoảng 15 phút bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự khác biệt.

Sữa và mật ong



Đây là hai loại thực phẩm rất giàu dưỡng chất, vì thế bạn có thể kết hợp chúng với nhau tạo thành một loại sữa dưỡng thể đến từ thiên nhiên.

Công thức là hãy dùng 1 chén sữa và 2 thìa mật ong pha vào trong nước tắm, có thể thêm chút tinh dầu nếu muốn.

Những dưỡng chất có trong sữa và mật ong sẽ ngấm sâu vào trong da giúp nuôi dưỡng làn bạn.

Túi trà


Sau khi pha xong trà, bạn đừng vội vứt túi trà đi mà có thể tận dung nó phục vụ mục đích làm đẹp.

Kinh nghiệm cho thấy dùng túi trà xanh hoặc trà đen đắp lên mắt sẽ có tác dụng cải thiện tình trạng mắt bị sưng phồng.

Không chỉ dừng lại ở đó, túi trà còn được xem như loại “mỹ phẩm” rất thích hợp cho làn da hỗn hợp. Đắp túi trà lên da mặt giúp da cân bằng độ PH và trở nên tươi sáng hơn.


Trái bơ có tác dụng làm mượt tóc, đẹp da

Trái bơ

Bạn có thể dùng trái bơ làm thành món sinh tố thơm ngon bổ dưỡng nhưng lại cũng có thể dùng bơ để làm mượt tóc đẹp da.

Nghiên cứu chỉ ra rằng trong trái bơ có chứa một lượng lớn các tinh dầu tư nhiên, điều này rất có lợi cho làn da khô ráp. Hãy nghiền nhuyễn trái bơ chín, thêm một ít mật ong để tạo thành mặt nạ dưỡng da hoàn hảo.

Còn nếu bạn muốn cải thiện tình trạng mái tóc xơ rối thì hãy dùng trái bơ nghiền nhuyễn đắp lên tóc như một lớp mặt nạ trong vòng nửa tiếng, sau đó gội sạch lại bình thường.

Sữa chua


Lâu nay nhiều người đã biết đến lợi ích của việc ăn sữa chua, bởi lẽ trong quá trình lên men có sự tham gia của hàng triệu vi khuẩn có lợi, cho nên sữa chua là một trong những thức ăn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt cho hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó bạn có thể hoàn toàn hài lòng khi dùng sữa chua để chăm sóc da (đặc biệt là da khô).

Axit lactic trong sữa chua làm cho da mềm, mịn căng và làm se lỗ chân lông. Nó cũng có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, giúp bảo vệ da. Các vi khuẩn lên men chua còn có khả năng tiết ra chất kháng sinh tự nhiên giúp việc tái tạo da một cách nhanh chóng.

Bạn có thể sử dụng sữa chua đắp lên mặt vào các buổi sáng, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh hoặc có thể trộn nó với một số nguyên liệu khác để làm mặt nạ hiệu quả hơn. Hoặc có thể trộn đều sữa chua và đậu lăng bôi lên da cho đến khi khô. Dùng tay bóc lớp mặt nạ đã khô và sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch.

Nước vo gạo


Những người thường sâu răng, hôi miệng nên dùng nước vo gạo đặc để đánh răng. Vì nước vo gạo có chứa vitamin PP sẽ tẩy sạch các chất dơ đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm.



Nguồn:
Tuổi trẻ

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading