3 Món Ăn Đẹp Da Cho Tuổi 30+

Thứ Năm, 28/10/2010 03:49

1,381 xem

0 Bình luận

(0)

1805

Phụ nữ đến độ tuổi 25, sự trao đổi chất của da bắt đầu giảm sút, đặc biệt là sau 30 tuổi, áp lực công việc nặng nề, thói quen ăn uống không điều độ sẽ khiến da trở nên khô ráp, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện.

1. Canh kỉ tử trứng cút rượu nếp


Rất nhiều người thích ăn trứng cút, và món canh kỉ tử trứng cút này sẽ đem lại vẻ đẹp mịn màng cho làn da của chị em đã bắt đầu bước qua tuổi 30.


Trứng cút giàu protein, vitamin B, vitamin A, E... Khi ăn trứng luộc với rượu nếp, nó sẽ sản sinh ra các enzym có lợi cho quá trình trao đổi chất của da. Mỗi ngày ăn một bát sẽ khiến da bạn mịn màng, rạng rỡ và tinh tế.


Kỷ tử nuôi dưỡng gan, thận, là một nguyên liệu thường dùng trong đông y, chứa 1 lượng vitamin A đặc biệt phong phú, thúc đẩy sự rao đổi chất, làm da mềm mại.



Mỗi ngày ăn một bát sẽ khiến da bạn mịn màng, rạng rỡ và tinh tế.


200g rượu nếp đun cùng với 5g kỷ tử, cho thêm một lượng vừa phải đường và 50g trứng cút vào, đun sôi lửa to là có thể dùng được.


2. Canh đu đủ táo tàu bổ máu đẹp da


Đu đủ là một trong các loại thực phẩm làm đẹp nổi tiếng với hàm lượng vitamin A vô cùng phong phú. Y học Trung Quốc cho rằng, đu đủ có vị ngọt, tính bình, có thể tiêu độc, tốt cho dạ dày, làm đẹp da, có tác dụng tốt cho những người tiêu hóa kém.



Táo tàu bổ máu, đi kèm với hạt sen có tác dụng tăng sức đề kháng, làm đẹp da.

Mùa đông thời tiết khô hanh, bạn có thể làm món canh táo tàu, đu đủ hạt sen, sẽ có tác dụng giữ ấm, tốt cho da.

Cách làm rất đơn giản: táo tàu, hạt sen hầm với một lượng đường vừa phải, đu đủ cắt nhỏ, sau đó cho vào hỗn hợp trên, thêm một chút mật ong rồi hấp một lúc là có thể dùng được.


3. Móng giò hầm lạc (đậu phộng) tăng tính đàn hồi cho da


Theo nghiên cứu, giá trj dinh dưỡng của hạt lạc rất cao, nó có chứa axit béo, polyunsaturated, tương đương với trứng, sữa, thịt.



Khi ninh móng giò bạn có thể cho thêm lạc vào nồi hầm chung để tăng thêm độ dinh dưỡng cho món canh.


Món ăn này sẽ giúp tăng độ đàn hồi, làm da căng mịn và ngăn ngừa nếp nhăn rất tốt.


Theo Xinhxinh

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading