11 Loại Thực Phẩm Làm Đẹp Da

Thứ Ba, 26/10/2010 08:07

1,476 xem

0 Bình luận

(0)

4620

Có thể nói thiên nhiên luôn cung cấp cho con người rất nhiều nguồn dinh dưỡng quý báu để bảo vệ sắc đẹp, sức khỏe và duy trì tuổi thọ. Các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ da khuyên chúng ta một số loại thực phẩm sau rất có lợi cho làn da và cơ thể.

1. Bưởi

Loại quả này chứa một hàm lượng rất nhỏ calo nhưng lại chứa một lượng lớn hàm lượng vitamin C trong 100g thịt bưởi có tới 123 miligam, cao gấp 2- 4 lần cam, đây là thành phần chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, kích thích sự bài tiết và dự trữ sắt, loại thải các kim loại nặng gây mệt mỏi cho cơ thể để cso được làn da tươi sáng.

Giúp cơ thể trung hoà lượng prôtit, chất đạm, chất béo có trong tất cả các loại thức ăn, tăng cường tiêu hoá và ngăn ngừa quá trình tích tụ mỡ gây hiện tượng béo phì.

2. Mật ong


Mật ong có tác dụng giúp làn da bóng, mịn và nhẵn. Đã được mệnh danh là: “loại thực phẩm dinh dưỡng hoàn mĩ tự nhiên nhất”- ngoài việc cung cấp cho cơ thể một lượng không nhỏ vitamin, khoáng chất và can xi thiết yếu thì mật ong còn được dùng làm mỹ phẩm giúp cho con người trẻ lâu. Từ xà bông, sữa tắm, dầu gội đầu đến kem thoa mặt, các nhà sản xuất đã không bỏ lỡ cơ hội để đưa mật ong vào các mỹ phẩm phục vụ thông dụng hàng ngày.


3. Súp lơ


Từ lâu loại cây đã được cho là loại thực phẩm có tác dụng ngăn chặn ung thư cao, đây là nghiên cứu đầu tiên chứng minh được tác dụng đặc biệt của nó trong việc phòng chống các dạng nguy hiểm của ung thư da và tuyến tiền liệt. Vì có hàm lượng vitamin A và vitamin C rất phong phú nên súp lơ còn giúp nâng cao độ đàn hồi, kháng độc tố, tăng cường khả năng miễn dịch biểu bì da


4. Cà rốt


Trong cà rốt chứa một loại chất chống oxy hóa có tên là carotenoid và khi vào cơ thể là Beta-carotene, có tác dụng làm nhuận trang, lọc độc tố và tái tạo các tế bào mới cho da. Loại củ này hàm chứa lượng vitamin cao nên tăng cường khả năng thông thường tích hợp tế bào, ngăn ngừa vết nhăn, giảm lảo hóa và bảo vệ da trước tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời.


Khi tiếp xúc nhiều với tia UV trong ánh nắng mặt trời, lượng B-carotene trong máu giảm đi, là nguyên nhân cho căn bệnh ung thư da nguy hiểm. Nếu ăn 300mg B-carotene (tương đương với 4 củ cà rốt hoặc ép lấy nước uống)/ mỗi ngày thì bạn có thể yên tâm là ánh nắng không thể làm hại đến làn da của bạn.


5. Củ nghệ


Curcumin là một hợp chất phenol có nhiều trong củ nghệ, đây được coi là một chất chống oxy hóa và sự hình thành các gốc tự do rất mạnh. Củ nghệ giúp làn da mịn màng, nhanh liền vết thương trên da và phòng chống các hóa chất bởi môi trường ánh nắng cũng như lao động ô nhiễm.


6. Sữa tươi


Có tác dụng làm cho làn da khỏe hơn, là thức uống bổ dưỡng đựơc yêu thích nhất, có thể cải thiện hoạt tính các tế bào, giúp da căng mịn, tươi trẻ, kéo dài tuổi xuân cho làn da, có tác dụng xoá tan các vết nhăn ở đuôi mắt.


7. Đậu nành


Với những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đậu nành còn là vị thần hộ mệnh với làn da trước quy luật lão hóa của con người. Trong đậu nành có hàm lượng vitamin E cao, không chỉ phá vỡ các tác nhân làm tổn thương, ngăn ngừa các sắc tố có hại cho da mà còn giúp da mịnh dẹp một cách tự nhiên.

Chất phytoestogen trong đậu nành hoặc các sản phẩm như: đậu phụ, tào phớ, nước đậu được xem là có tác dụng giống hormone estrogen - là thực phẩm được khuyên dùng nhiều nhất cho phụ nữ mãn kinh giúp tăng cường sức sống cho làn da ở độ tuổi lão hóa.


8. Khoai tây


Khoai tây giữ vai trò quan trọng trong việc loại bỏ những nếp nhăn sớm cho làn da. Khoai tây có chứa lượng lycopene giàu có giúp chống lại quá trình phá hủy màng collagen. Ngoài ra, lycopene cũng vào sâu trong các mô da ngăn ngừa lão hóa.

Được xem là một liệu pháp điều trị và dưỡng da tuyệt vời. Khoai tây càng đỏ thì lượng lycopene càng cao. Vì vậy, một trong những công thức làm mặt nạ đắp cho da được ưa chuộng nhất với phụ nữ là khoai tây luộc chín, bóc vỏ, nghiền nát rồi trộn với sữa tươi cho làn da mịn màng , tươi trẻ.


9. Dâu tây



Trong dâu tây có chất oxy hóa anthocyanins có khả năng tái tạo màng collagen bị phá hủy do những tác hại của chất hóa học tròn môi trường và tia cực tím. Chất oxy hóa này kết hợp với lượng vitamin C giàu có trong dâu, giúp giảm tàn nhang và vết nám để da sáng dần lên, phòng chống bệnh rối loạn sắc tố trên da và giải độc.

Bạn nên ăn dâu tây quanh năm, còn nếu không có sẵn (như điều kiện nước ta) thì mứt dâu hoặc nước ép cũng là một giải pháp hiệu quả làm đẹp da tuyệt vời.

10. Cà chua

Có rất nhiều tác dụng như: cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giảm thiểu vết nhăn và quầng thâm trên mắt, làm dịu và se da khiến da trở nên trơn mịn, cà chua hiện đang được sử dụng như một biện pháp làm đẹp tự nhiên và hiệu quả. Ngoài ra, thành phần axit tự nhiên trong cà chua giúp da được cân bằng, loại bỏ dầu thừa khiến chúng trở thành yếu tố chống lại các gốc tự do.


11. Hải sản


Hải sản có chứa những hợp chất rất giá trị đối với làn da đặc biệt là Omega-3. Omega-3 có thể chống lại tác hại phá hủy collagen trên da bởi các chất phóng xạ. Omega-3 cũng là một chất có thể xâm nhập những vùng da mụn nhọt để làm giảm sự viêm nhiễm, làm lành những tổn thương da. Lượng Omega-3 tốt nhất trong dầu cá thu, cá mòi, cá hồi. Bạn nên cần ăn cá ít nhất 3 bữa/ mỗi tuần để đảm bảo nguồn Omega-3 tốt nhất cho da và cơ thể .





Nguồn: Eva

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading