10 Thực Phẩm Cho Cơ Thể Căng Tràn Nhựa Sống

Thứ Sáu, 08/10/2010 02:36

1,124 xem

0 Bình luận

(0)

2265

Những loại thức ăn đây không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa rất tốt.

1. Quả bơ: Quả bơ chứa nhiều vitamin E và các thành phần chống oxy hóa, rất tốt cho da. Các loại mặt nạ, kem dưỡng được tạo từ quả bơ rất tốt cho sự phát triển của da và tóc, giúp da và tóc thêm mềm mại


2. Quả dâu: chứa nhiều vitamin C, vitamin A… rất tốt cho da và sự tuần hoàn máu. Ngoài ra, dâu còn là một loại thực phẩm chống lão hóa tuyệt vời cho làn da.



3. Súp lơ xanh: Khi ép nước hoa quả, nếu thêm một chút súp lơ xanh sẽ rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ. Hàm lượng chất xơ, vitamin C và beta carotene trong súp lơ chính là yếu tố quan trọng giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và nguy cơ mắc bệnh tim mạch.


4. Quế: Không chỉ được biết đến như một loại phụ gia cho các món ăn, quế còn có chứa rất nhiều thành phần giữ ấm cơ thể trong mùa lạnh và có tác dụng ngăn chặn hiệu quả chứng mệt mỏi.


5. Chocolate: có khá nhiều tranh cãi về tác dụng của chocolate đối với sức khỏe, song theo những nghiên cứu mới đây, chocolate đen có chứa nhiều Protein và vitamin B, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là nữ giới. Thậm chí, ăn chocolate hàng ngày với một lượng nhỏ còn giúp kích thích sự phát triển của tóc và giúp bảo vệ hệ tim mạch.


6. Dầu thực vật: Không chỉ là nguyên liệu quan trọng khi chế biến món salad trộn, dầu thực vật còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tự nhiên, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch. Ngoài ra, với một hàm lượng vitamin E và thành phần chất chống oxy hóa cao, dầu thực vật có tác dụng tốt đối với làn da, giúp da tươi trẻ.


10 thực phẩm cho cơ thể căng tràn nhựa sống


7. Đậu hạt: chứa nhiều chất xơ, kẽm, kali và nhiều thành phần có tác dụng làm giảm lượng cholesterol, giúp ngăn chặn các bệnh về tim mạch. Nhưng đặc biệt hơn, trong đậu hạt còn có nhiều protein có lợi cho sức khỏe. Món đậu hầm là một món ăn ngon, rất dễ chế biến và giúp ngăn chặn lão hóa hiệu quả.


8. Cải tím: Cải tím là loại thực phẩm có chứa rất nhiều antioxidants – chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn chặn ung thu và chống hình thành nếp nhăn.


9. Rượu vang đỏ: Việc uống rượu thường được xem là có hại cho sức khỏe, song một chút rượu vang đỏ lại có tác dụng hoàn toàn ngược lại. Trong rượu vang đỏ có chứa thành phần resveratrol, có tác dụng chống lão hóa, chống ung thư và viêm nhiễm.


10. Sữa chua: Trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn probiotic, không chỉ có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp ngăn chặn quá trình lão hóa hiệu quả.


Theo: 24h

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading