Giá Đậu Tương Giúp Chị Em Nữ Tính Hơn

Thứ Bảy, 31/07/2010 05:16

1,062 xem

0 Bình luận

(0)

1855

Ông Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, trong quá trình nảy mầm hạt đỗ, hàm lượng vitamin E tăng cao, protein, đường, canxi, phốt pho, sắt, caroten,vitamin K, beta caroten, vitamin C, các vitamin nhóm B cũng tăng theo, gia tăng sự sinh tổng hợp enzym SOD là chất chống oxy hoá mạnh nhất hiện nay.

Đỗ tương sau khi ngâm thành giá đỗ không những giữ nguyên được toàn bộ giá trị dinh dưỡng vốn có mà còn làm tăng thêm lượng vitamin C và amino axit, có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn bệnh tim mạch.

d
Đậu tương tốt cho phụ nữ

Giá đậu có những enzym có thể kháng lại carcinogens (các tác nhân gây ung thư). Nếu bổ sung giá đỗ tương trong khẩu phần ăn hằng ngày còn có tác dụng phòng chống
hiệu quả bệnh ung thư trực tràng và một số bệnh ung thư khác do trong thành phần của giá đỗ tương có chứa lục diệp tố.

Đặc biệt, ở độ tuổi 12 - 13, cơ thể nữ giới tiết ra nhiều nội tiết tố estradiol để hoàn thiện quá trình dậy thì, còn ở phụ nữ trung niên cơ thể giảm tiết estradiol. Vì vậy, việc dùng loại thực phẩm này sẽ giúp chị em làm tăng các hormon nữ như estradiol, genistein và daidzein, cân bằng nội tiết để thấy mình nữ tính hơn.

Ngoài ra, giá đỗ tương không chứa cholesterol nên có công dụng giảm béo tốt, chúng ta có thể tự làm giá đậu tương bằng cách ủ đậu (tương tự như ủ giá đậu xanh), khi mầm trắng dài 2 - 3cm thì rửa sạch ăn sống hoặc ép lấy nước uống.

Nguồn: Bee

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading