5 Thói Quen Ăn Uống Giúp Bạn Có Thân Hình Đẹp

Thứ Năm, 25/03/2010 02:26

1,458 xem

0 Bình luận

(0)

2098

Có phải bạn đang lao tâm khổ tứ, ăn kiêng để có một thân hình đẹp? Bạn có biết rằng thói quen ăn uống không tốt có thể làm hỏng thân hình đẹp của bạn? 5 thói quen ăn uống dưới đây sẽ giúp bạn có thên hình đẹp và tốt cho sức khỏe.


Thói quen 1: Uống nước canh trước khi ăn cơm

Nguyên lý giảm cân
: Bạn nên uống nước canh trước khi ăn cơm, điều này tương đối phù hợp với các quan niệm về sức khỏe và giúp bạn giảm cân. Đây là phương pháp giảm cân rất phổ biến và hiệu quả. Ăn thức ăn đúng thứ tự, bạn sẽ không cảm thấy đói, đồng thời giảm sở thích ăn vặt của mình.

Các bước thực hiện
: Đầu tiên bạn nên uống nhiều nước, nước canh ít năng lượng, lượng nước canh này sẽ nhanh chóng tạo cho bạn cảm giác no, tiếp theo bạn sẽ ăn rau, tốt nhất là rau luộc và rau xào, sau đó mới ăn các món chính như bánh mỳ, cơm và các thức ăn nhiều chất đạm như thịt, cá, trứng...

Thói quen 2: Mỗi ngày ăn ba bữa


Nguyên lý giảm cân
: Có người cho rằng, nếu ăn ít đi một bữa có thể giảm bớt lượng năng lượng hấp thụ vào cơ thể trong bữa đó. Quan điểm này đã được các chuyên gia về dinh dưỡng đánh giá là sai lầm. Khoảng cách giữa các bữa ăn dài sẽ làm cho đại não tích lũy năng lượng tới bữa ăn sau, điều này có nghĩa là bữa này không ăn thì bữa sau bạn sẽ ăn nhiều hơn, như vậy cơ thể sẽ tích lũy nhiều mỡ hơn. Thực sự giảm bớt một bữa ăn không có nghĩa là sẽ giảm được năng lượng của một bữa ăn.
Các bước thực hiện: Điều chỉnh thói quen ăn uống. mỗi ngày ăn ba bữa.


Thói quen 3: Kéo dài thời gian ăn một bữa cơm

Nguyên lý giảm cân:
Bạn nên ăn cơm trong khoảng thời gian là 20 phút do đại não phải mất thời gian là 20 phút để thông báo cho bạn biết là bạn đã no hay chưa. Vì thế các chuyên gia cho lời khuyên rằng, bạn nên ăn từ từ trong khoảng thời gian 20 phút mới có thể ăn để giảm cân đúng cách. Các chuyên gia y học cho rằng, thường xuyên ăn quá nhanh sẽ ảnh hưởng không tốt đến đường ruột và dạ dày, hơn nữa do ăn quá nhanh và nhiều dẫn đến bị béo phì.

Các bước thực hiện
: Bạn có thể dùng tay không thuận để dùng đũa ăn cơm, như vậy sẽ giảm tốc độ ăn của bạn, như vậy tự nhiên bạn sẽ ăn ít đi. Hoặc bạn có thể gắp thức ăn mỗi lần ít đi hay bằng nhiều cách để để giảm tốc độ ăn của bạn.

Thói quen 4: Nhai kỹ khi ăn

Nguyên lý giảm cân:
Nếu bạn nhai kỹ, cho dù bạn ăn ít thì đại não vẫn nhận được tín hiệu là bạn đã no. Nếu vì công việc mà bạn thường xuyên ăn quá vội vàng, điều này sẽ là cho bạn không kịp có cảm giác no khi đã ăn quá nhiều, khi đó bạn sẽ hấp thụ một năng lượng rất lớn vào cơ thể và có nguy cơ tăng cân.

Các bước thực hiện:
Bạn nên nhai 30 lần trước khi nuốt, dù bạn không ăn nhiều bạn vẫn có cảm giác no.

Thói quen 5: Đánh răng sau khi ăn

Nguyên lý giảm cân: Để làm mất cảm giác thèm ăn, bạn đánh răng sau khi ăn là một phương pháp tốt để giảm cân, vì sau khi đánh răng bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu và không muốn ăn thêm đồ ăn để làm hỏng cảm giác đó.

Các bước thực hiện:
Dùng kem và bản chải đánh răng mà bạn thích đánh răng ngay sau khi ăn. Bạn cũng có thể dùng loại nước xúc miệng có hương hoa quả để làm giảm cảm giác thèm ăn của mình.


Nguồn: Socola.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading