Chanh Cho Da Đẹp, Tóc Khỏe

Thứ Sáu, 12/03/2010 12:38

1,832 xem

0 Bình luận

(0)

4278

Chanh ngoài việc chế biến thành một thức uống thơm ngon cho ngày hè bớt oi bức thì nó còn được sử dụng một cách khá hiệu quả trong việc dưỡng da và chăm sóc cho mái tóc bóng đẹp.

Như chúng ta đã biết nước đặc biệt là nước chanh có khả năng giúp thanh lọc cơ thể, loại trừ các chất độc hại có hại cho sức khỏe. Ngoài ra khi bạn sử dụng nước chanh để uống thay vì sử dụng các loại nước có đường khác thì bạn cũng hạn chế được việc dung nạp calories và làm tăng trọng lượng cơ thể.


Chanh được sử dụng trong khá phổ biến trong đời sống mỗi một gia đình. Chanh thường được chế biến theo nhiều cách khác nhau như làm nước uống, là thành phần chất để chế biến các sản phẩm tẩy rửa, chanh dùng để nấu, để trang trí hay làm sạch không khí… Nhưng cách tốt nhất và cũng được sử dụng nhiều nhất đó chính là dùng nước chanh để uống.


Chanh rất giàu vitamin C, có khả năng giúp vết thương nhanh lành, hạn chế khả năng nhiễm khuẩn… Ngoài ra nước chanh còn được biết như là một thức uống rất quan trọng để chống lại các căn bệnh như hen suyễn, amidan, đau họng hay liên quan đến các vấn đề tiêu hóa, đặc biệt giúp gan thanh lọc và làm việc tốt hơn.


Bạn cũng có thể dùng nước chanh như làm một dung dịch waxing cho cơ thể. Nhưng bạn nên nhớ rằng tuyệt đối không được đặt chanh vào trong lò vi sóng vì nó sẽ gây hại đến thành phần chất tự nhiên trong chanh, làm giảm lượng chất dinh dưỡng có trong đó.



Chanh giúp thanh lọc cơ thể từ bên trong đồng thời có tác dụng làm đẹp từ bên ngoài.


Với những lợi ích cơ bản trên, bạn có thể dùng chanh để chế biến thành những "vị thuốc" cho làn da và mái tóc đẹp.


Dưỡng da:


Công thức 1: Loại trừ nếp nhăn

- Cắt vài lát chanh mỏng vào trong bát, thêm vào đó 1/2 thìa kem và 1/2 thìa sữa. Đun nóng hỗn hợp lên. Sau khi nguội thì dùng để massage da mặt ít nhất trong vòng 20 phút, rồi rửa lại sạch bằng nước ấm. Loại mặt nạ này có tác dụng trẻ hóa làn da, loại trừ nếp nhăn.


Công thức 2: Cho da trắng sáng


- Vắt nước chanh vào một chiếc bát nhỏ, nhỏ thêm vào đấy vài giọt nước ấm và dùng bông gòn lau nhẹ nhàng lên mặt. Công thức này sẽ giúp cho làn da bạn trắng sáng lên mỗi ngày.



Những vấn đề về da sẽ được giải quyết nhờ chanh.


Công thức 3: Chống mụn


- Cách đơn giản để chống mụn là bạn hãy dùng nước chanh ép, chấm trực tiếp lên vùng da mụn, nó sẽ giúp mụn nhanh chóng biến mất ngoài ra còn có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông.


Công thức 4: Giúp da mịn màng


- Lấy một trái chuối chín, nghiền nát rồi trộn với 1 thìa nước chanh. Dùng hỗn hợp này để đắp lên vùng da mặt và cổ sẽ giúp cho làn da luôn được mịn màng.

Công thức 5: Làm mờ tàn nhang


- Lấy 1 lòng trắng trứng, 1/2 thìa nước chanh và 1 quả hạnh đào xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp này lên vùng tàn nhang sẽ giúp da ở đó trắng sáng và vết tàn nhang cũng mờ đi trông thấy.


Chăm tóc


Công thức 1: Chống rụng tóc


- Trộn 1 thìa nước cốt chanh với 4 thìa dầu dừa, thoa hỗn hợp lên tóc, sau 20 phút thì xả sạch bằng nước ấm.



Chanh sẽ tạo nên lớp mặt nạ bảo vệ tóc chắc khỏe và bóng đẹp.


Công thức 2: Trị gàu

- Dùng nước chanh trộn với lòng trắng trứng rồi thoa lên tóc. Sau 1h thì gội đầu sạch lại.


Công thức 3: Cho tóc khỏe đẹp


- Dùng nước chanh ép để gội đầu ở bước cuối cùng sau khi đã dùng dầu gội sẽ giúp cho mái tóc khỏe đẹp và bóng mượt hơn.


Hãy dùng nước chanh vắt, thấm vào một chiếc bông gòn và thấm trực tiếp lên da hay những khu vực bị mụn tấn công. Ngoài ra, chanh còn có khả năng giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông.




Theo Eva

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading