Các Loại Quả Giúp Giảm Béo

Thứ Ba, 04/01/2011 01:08

1,383 xem

0 Bình luận

(0)

3464

Dưa chuột giàu vitamin C, các loại vitamin B và nhiều khoáng chất vi lượng. Xét từ góc độ dinh dưỡng, ăn sống dưa chuột là tốt nhất .

1. Đu đủ


Năng lượng: 27kl. Chất xúc tác protit ở trong đu đủ có thể làm cho chất béo phân giải thành axit béo, trong đu đủ còn hàm chứa một loại men có thể tiêu hóa protein, có lợi cho cơ thể tiến hành tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, vì vậy đu đủ có công hiệu khỏe tỳ, tiêu hóa thức ăn, đồng thời còn có thể trị phù thũng, bệnh hôi chân và cải thiện khớp.


2. Dứa


Năng lượng: 41kl. Dứa co dinh dưỡng cực kỳ phong phú,hàm chứa vitamin C, caroten, thiamin, niacin cần thiết cho cơ thể và các nguyên tố vi lượng dễ hấp thụ trong cơ thể như canxi, sắt, magie.


Dứa có thể giúp cho protein tiêu hóa, có thể phân giải các thức ăn như cá, thịt, thích hợp ăn sau bữa cơm.


3. Dưa chuột


Năng lượng: 15kl. Dưa chuột hàm chứa vitamin C, các loại vitamin B và nhiều khoáng chất vi lượng, thành phần dinh dưỡng ở trong dưa chuột rất phong phú, ăn sống cũng rất ngon, mát ruột. Xét từ góc độ dinh dưỡng, vỏ dưa chuột giàu chất dinh dưỡng, nên ăn sống là tốt nhất, nhưng nếu rửa không sạch có thể ở ngoài vỏ dưa chuột còn lưu lại thuốc trừ sâu gây tổn thương cho sức khỏe. Chúng ta nên ngâm dưa chuột ở trong nước muối 15-20 phút, sau đó mới rửa lại sạch và ăn sống. Khi ngâm nên để nguyên cả quả, không nên cắt hai đầu, để tránh dinh dưỡng bị mất đi trong quá trình ngâm. Ngoài ra, làm salat dưa chuột cũng nên ăn ngay, không nên để thời gian quá dài vì như thế cũng sẽ làm cho vitamin mất đi.


4. Cà chua


Năng lượng: 19kl. Trong cà chua chứa phong phú vitamin A, loại vitamin này bảo vệ mắt rất tốt và có lợi trong việc phục hồi da bị cháy nắng. Khi làm salat cà chua không nên cho đường, nếu không vị ngọt sẽ ảnh hưởng đến khẩu vị. Người béo phì, người bị tiểu đường, cao huyết áp đều không nên ăn món salat cà chua trộn đường.


5. Vỏ quýt khô


Năng lượng: 278kl. Trần bì chứa các thành phần như vitamin B, C, dầu bay hơi vv. Dầu bay hơi trong trần bì có tác dụng kích thích và làm ấm da dày đường ruột, có thể thúc đẩy dịch tiêu hóa bài tiết, trợ giúp tiêu hóa, bài trừ vị khí, còn có thể giảm bớt mỡ tích tụ ở vùng bụng .



Theo: Dantri

Amthuc.com.vn/Leo


Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading