Lợi Ích Làm Đẹp Của Dầu Vừng

Thứ Hai, 08/02/2010 02:06

1,639 xem

0 Bình luận

(0)

3294

Các liệu pháp chăm sóc cổ đươc truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác là lí do dầu vừng được di chuyển từ Ấn Độ sang mọi ngóc ngách trên thế giới. Hãy cùng tím hiểu những lợi ích của dầu vừng đối với vẻ đẹp cũng như sức khoẻ của bạn.

Tự nhiên là liệu pháp được khuyến khích lựa chọn do các nguyên liệu tự nhiên được biết đến từ lâu với lợi ích trong hàng trăm năm, trong thực tế, nó là loại nguyên liệu được sử dụng để chăm sóc da trong liêụ pháp Ayuvedic nổi tiếng. Dầu vừng là loại dầu được ép từ hạt vừng tự nhiên với 60% là dầu, giàu nhiều chất béo tốt cho cơ thể.


Dầu vừng có thể ngăn ngừa một số vấn đề về sức khoẻ như:

- Bệnh đau nửa đầu

- Tế bào ung thư

- Khớp

- Loãng xương.

Dầu vừng có giá trị dinh dưỡng rất cao do nó cũng giàu các chất như đồng, magiê, canxi, sắt, vitaminB1, kẽm và mangan. Tất cả các chất này đều rất quan trọng đối với sức khoẻ con người, đó là lí do dầu vừng không nhữg được sử dụng trong nấu nướng mà còn được dùng trong việc chăm sóc da.




Do dầu vừng hoàn toàn tự nhiên và không bao gồm bất cứ nguyên liệu có lợi nào, nó có thể được sử dụng cho việc chăm sóc da mà hiếm khi bị các phản ứng do dị ứng tác động. Sau đây alf những lợi ích cuả dầu vừng:

- Có giá trị dinh dưỡng do nó bao gồm rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ như vitamin A và E
- Bảo vệ da khỏi ánh nắng Mặt Trời chống lại các ảnh hưởng cuả tia cực tím.

- Hyđrát hoá làn da

Dầu vừng có thể được sử dụng trong nấu ăn như là một phụ gia cho món salad. Không những có vị ngon ngon, dầu vừng còn có thể giữ được trong thời gian lâu dài. Dầu vừng cũng dược biết đến như là bao gồm các chất oxi hoá có thể chống lại việc lão hoá, do đó, người ta coi dầu vừng có lợi từ cả trong ra ngoài.




- Có thể có tác dụng như chất chống vi khuẩn

- Chống mụn

- Bảo vệ khỏi những cơn ngứa mẩn đỏ nhẹ

- Có tác dụng giải độc do trong dầu vừng có chất có thể thấm các chất độc.

Liệu pháp điều trị Ấn Độ cổ này không những ngon mà còn là nguyên liệu tự nhiên có tác dụng tích cực đối với sức khoẻ.


Nguồn: Xinhxinh.com.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading