YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Giữ Dáng Với Dưa Chuột

Thứ Ba, 22/09/2009 09:11

824 xem

0 Bình luận

(0)

0


Dưa chuột ở xứ tây hay ta đều là loại rau quả thuộc họ bầu bí, vỏ xanh, có hột nhưng ăn được, nhắc đến nó, người ta nghĩ đến cảm giác giòn giòn, hơi nhạt trong miệng khi ăn kèm với các món ăn chính khác.



Mỗi năm con người phải tiêu thụ ít nhất 5kg dưa chuột – một con số đáng gớm so với các loại sau quả khác. Những khám phá mới đây của các nhà nghiên cứu thực phẩm đã chứng minh lợi ích của dưa chuột đối với sức khỏe vóc dáng của bạn.

Dưa chuột xứng đáng là thức ăn ‘vua’ cho việc giữ gìn vóc dáng.


Ít calorie, nhiều nước
Với thành phần 96% là nước, dưa chuột đứng đầu danh sách các loại rau quả chứa nhiều nước, vượt qua rau diếp, cà chua và qua mặt cả anh bạn dưa hấu vốn được xem là cây giải khát hàng đầu cũng chỉ chứa 92% là nước. Dưa chuột mang lại sự tươi mát mà chúng ta mong đợi vào mùa hè. Chứa rất ít calorie, chỉ 10kcal/100g, dưa chuột xứng đáng là thức ăn ‘vua’ cho việc giữ gìn vóc dáng.

Dưa chuột là thần dược đối với sức khỏe lẫn vóc dáng cho bạn.


Tổng hợp vitamin nhiều nhất

Tuy không có mùi vị nhiều, thậm chí hơi nhạt nhẽo, nhưng thật ra dưa chuột xứng đáng là nhà vô địch rau quả với hàm lượng khoảng 6g khoáng chất/100g, trong khi các loại rau quả khác chứa nhiều nhất cũng chỉ 3g khoáng chất/100g. Trong đó đặc biệt nhất là kali (150mg/100g) có tác dụng giúp thận hoạt động tốt hơn và hạn chết stress. Ngoài ra dưa chuột còn chứa hầu hết các loại vitamin như: B1, B3, B5, B6, vitaminC và E dù chỉ là một lượng không đáng kể. Những vitamin này góp phần làm giảm lượng đường, đồng thời tham gia vào quá trình tạo enzym và quá trình hấp thụ chất sắt của cơ thể.


Theo MT&ĐS

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading