Làm Đẹp Da Nhờ Ăn Uống Đúng Cách

Thứ Ba, 22/09/2009 09:00

1,009 xem

0 Bình luận

(0)

4083

Dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và da bạn. Biết cách ăn uống đúng sẽ làm bạn đẹp ra, thể hiện qua làn da, gương mặt và thái độ tinh thần hàng ngày.

Những chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý rằng chìa khoá dẫn đến sự khoẻ mạnh không phải là ăn nhiều chất dinh dưỡng mà là việc ăn uống điều độ và cân bằng nhu cầu của cơ thể. Sau đây là 9 lời khuyên hữu ích giúp bạn đạt được điều đó dễ dàng:

  1. Ăn đa dạng các loại thức ăn:
    Cơ thể bạn cần 40 loại dinh dưỡng khác nhau và không có một loại thức ăn nào cấp đủ cả. Vì vậy bạn cần phải đa dạng các loại thức ăn của mình. Thức ăn hàng ngày của bạn có thể bao gồm: rau cải, trái cây, thịt heo, thịt gà, cá và những loại thức ăn giàu chất protein.
  2. Ăn các loại ngủ cốc, trái cây, rau quả:
    Có lẽ bạn thường ăn cơm, bánh mì... Nhưng có những loại trái cây, rau quả, ngũ cốc bạn không bao giờ đụng đến. Có lẽ bạn không quen khẩu vị với những loại đó. Tuy nhiên hãy cho chúng cơ hội bằng cách tham khảo cách chế biến chúng từ những sách dạy nấu ăn.
  3. Giữ trọng lượng cho cơ thể:
    Trọng lượng cơ thể tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như giới tính, chiều cao, di truyền... Nếu bạn quá béo sẽ dễ dàng mắc các chứng bệnh tim mạch, huyết áp, ung thư... Nhưng nếu bạn quá ốm cũng dễ dàng có nguy cơ mắc bệnh loãng xương, kinh nguyệt không đều hay các vấn đề sức khoẻ khác...Phương pháp hữu hiệu để giữ trọng lượng cơ thể là thường xuyên tập thể dục.

  4. Ăn uống điều độ:
    Để giữ cho cơ thể khoẻ mạnh, bạn không nên ăn quá nhiều những thức ăn ưa thích trong khi bỏ qua những loại mà bạn không thích. Ăn uống điều độ sẽ giúp cho cơ thể khoẻ mạnh.
  5. Ăn uống đúng giờ:
    Không nên để cơ thể quá đói hoặc quá no. Ăn một lúc nhiều thức ăn sẽ không tốt cho cơ thể, và nhịn đói quá lâu cũng dẫn đến suy kiệt cơ thể. Nếu bạn đói trong lúc chờ đợi bữa ăn chính bạn có thể ăn vặt, nhưng đừng để món ăn vặt làm bạn bỏ bữa ăn chính.
  6. Giảm bớt đường, chất béo:
    Nếu một số thức ăn bạn ưa thích có chứa nhiều những chất này, bạn hãy giảm bớt chúng. Đây là tác nhân gây béo làm bạn không giữ cân bằng được trọng lượng cơ thể. Những loại thức ăn trong hộp, hay bao bì luôn ghi rõ thành phần dinh dưỡng của chúng. Bạn nên đọc qua điều này trước khi ăn nhằm không ăn quá dư thừa.
  7. Chia nhỏ khẩu phần ăn:
    Nếu bạn đang giảm cân nhưng vẫn thèm gà rán, bạn cũng có thể ăn nhưng chỉ ăn ít thôi. Nếu bạn đi ăn bên ngoài với bạn bè hãy chia khẩu phần mình với họ hoặc gọi một phần nhỏ cho mình thôi.
  8. Tập một thói quen ăn uống:
    Hãy tạo một thói quen ăn uống, hãy xem lại khẩu phần ăn của mình có dư thừa hay thiếu gì không? Bạn nên viết ra danh sách những món ăn mình sẽ dùng trong 3 ngày kế. Hãy gia tăng việc dùng các loại rau quả, trái cây cũng như giảm bớt chất béo và cũng đừng quên những loại khoáng chất. Việc thay đổi thói quen ăn uống không phải là một việc dễ dàng. Bạn cần có thời gian và tập cho cơ thể mình quen dần.
  9. Không có thức ăn nào tốt hay xấu hoàn toàn:
    Nhớ rằng không có thức ăn nào tốt hay xấu hoàn toàn cả. Nếu bạn thích ăn bánh ngọt, kẹo, khoai tây chiên, kem... thì bạn cũng cứ việc tiếp tục. Điều quan trọng là hãy dùng chúng vừa phải để bạn còn giữ cân bằng và khoẻ mạnh cho cơ thể.

Amthuc.com.vn (Nguồn: Sưu tầm)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading