Thực Phẩm Tốt Cho Tóc

Thứ Sáu, 28/08/2009 10:49

845 xem

0 Bình luận

(0)

2086

Nếu muốn có một mái tóc suôn mềm và mượt mà, bạn nên bổ sung những nhóm thực phẩm dành riêng cho tóc


Hãy ăn nhiều những thực phẩm giàu sắt vì đây là thành phần chủ yếu giúp mọc tóc. Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại thức ăn chứa sắt mà cơ thể dễ hấp thụ. Chẳng hạn, sắt trong thịt cá dễ hấp thụ hơn là trong ngũ cốc, rau khô, hoa quả và các sản phẩm sữa.

Các thực phẩm giàu chất sắt gồm cacao, thịt thỏ, thịt gia cầm, đậu nành, lúa mì, thịt bê, lươn, tim bò, thịt bò, lạc, lòng đỏ trứng. Ngoài việc chọn thức ăn giàu loại sắt dễ hấp thu, bạn còn nên bổ sung vitamin C để kích thích cơ thể tiếp nhận sắt; hạn chế dùng trà, cà phê vì chúng có tác dụng ngược lại

Keratin (một loại đạm) cũng là thành phần chủ yếu cấu tạo nên tóc. Để cơ thể tổng hợp được chất này một cách dễ dàng, bạn nên ăn các thức ăn giàu chất đạm. Thịt, cá và rau đều chứa đạm, nhưng các protein thực phẩm tốt cho nguồn gốc động vật tốt cho tóc hơn là các đạm thực vật, bởi tóc của bạn rất cần tới một thành phần có tên là acid amin huỳnh. Người ta tìm thấy các acid này chủ yếu trong thịt. Thịt càng mỡ, hàm lượng đạm càng ít. Vì vậy, bạn nên ăn các loại thịt cá




Kẽm là một nguyên tố vi lượng không thể thiếu trong quá trình tổng hợp protein và phân chia tế bào. Thiếu kẽm, bạn sẽ có nguy cơ rụng tóc. Những nguồn thực phẩm cung cấp nhiều kẽm nhất là sò huyết, hải sản, thịt và gan. Nếu bạn không hay ăn những đồ này, có thể thay thế bằng lúa mì non, pho-mát, hạt dẻ.

Nhóm vitamin B cũng đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe của tóc. Chúng giúp cho chân tóc thêm khỏe và tham gia vào quá trình sản xuất keratin. Vitamin B1 có nhiều trong men thực phẩm, lúa mì non, thịt lợn nạc, lạc, giăm bông, đậu đỏ, xúc xích. Vitamin B2 có nhiều trong men thực phẩm, gan. Vitamin B3 có nhiều trong men thực phẩm, cà phê hòa tan, lạc, gan chín, cá ngừ, thịt gia cầm, cá hồi hun khói. Vitamin B6 có nhiều trong men thực phẩm, cá hồi, khoai tây.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading