Bí Kíp Làm Đẹp Phương Đông

Thứ Sáu, 17/04/2009 10:10

964 xem

0 Bình luận

(0)

1234

Phụ nữ Phương Đông từ nhiều thế kỷ nay đã biết dùng những sản phẩm được làm từ thiên nhiên để chăm sóc sắc đẹp.

1. Cây lá móng
Công dụng: cây lá móng giúp chăm sóc, làm đẹp tóc và giúp tóc chắc khoẻ. Đặc biệt cây lá móng giúp ngăn ngừa gầu, giúp mọc tóc, mang lại sức sống cho mái tóc mỏng manh và dễ gẫy và tạo mầu cho tóc. Đặc biệt với tóc nhờn, cây lá móng còn giúp loại bỏ các loại bã nhờn, giúp tóc sạch và khô. Các sản phẩm chăm sóc tóc được làm từ cây lá móng được bán trên thị trường sẽ mang lại độ dẻo dai và bóng mượt cho mái tóc của bạn.

Cách thực hiện:
Pha loãng bột cây lá móng với nước ấm. Cho bột vào nước và khuấy đều cho đến khi có được một bát bột sền sệt. Cho thêm một chút dầu ô lưu và vài giọt chanh. Đeo găng tay trước khi cho hỗn hợp trên lên tóc của bạn. Ngoài ra bạn cần đặt một chiếc khăn lên cổ và vai để tránh bột cây lá móng rơi xuống những phần này. Bạn có thể để từ 20 phút cho tới 2 giờ đồng hồ tuỳ vào sở thích của bạn là mầu đầm hay nhạt. Sau đó gội sạch đầu với dầu gội đầu thường. Để có mầu vừa phải, thời gian tốt nhất là 1 tiếng.

Bạn có thể tìm thấy bột lá móng ở các cửa hàng mỹ phẩm

Lưu ý: Bạn không nên sử dụng bột lá móng để chăm sóc tóc nếu tóc bạn là tóc nhuộm hoặc được làm xoăn. Tốt nhất là bạn nên chọn loại bột lá móng trung tính có nghĩa là không có mầu.

2. Quả bơ
Hạt quả bơ phơi khô có thể tán nhỏ hoặc làm thành làm kem dưỡng da. Loại kem này có tác dụng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng các tế bào, tái tạo tế bào và bảo vệ da. Cách sử dụng: Quả bơ có thể được dùng để chăm sóc da cho toàn bộ cơ thể, tay, môi và tóc.

Cách thực hiện: - Chăm sóc da với trái bơ: trái bơ tươi giúp cung cấp độ ẩm cho da, điều trị những vùng da bị tróc vẩy hoặc bị rát do ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nó còn rất hữu hiệu đối với vùng da bạn vừa cạo râu hoặc tẩy lông. Lấy hạt của một quả bơ, sau đó dùng hai tay xoa hạt bơ cho nóng lên. Dùng hạt bơ vừa xoa nóng, mát xa khuôn mặt theo hình vòng tròn, dưới 2 cánh mũi và môi. - Chăm sóc tóc với trái bơ: trái bơ giúp nuôi dưỡng mái tóc khô và làm mềm chúng, giữ cân bằng và giúp mái tóc khoẻ hơn. Dùng quả bơ đã được xay nhuyễn để làm mặt nạ cho tóc. Sau đó dùng một chiếc khăn ấm để ủ lên tóc. Để như vậy trong vòng 1 giờ đồng hồ sau đó gội sạch với dầu gội đầu. Thực hiện 1 lần/tuần.

3. Xà phòng đen
Xà phòng đen được triết xuất 100% từ thiên nhiên (ô lưu đen) có tác dụng làm sạch da và lấy đi các tế bào chết. Do được làm từ ô lưu tự nhiên, loại xà phòng này có thể dùng cả cho cơ thể và khuôn mặt. Xà phòng đen giúp da bạn trở nên mềm mại và mịn màng. Cách thực hiện: Xoa xà phòng đen lên khắp cơ thể, đặc biệt là những vùng da nhạy cảm. Để 5 phút sau đó tắm sạch. Kết hợp mát xa cơ thể khi tắm sạch xà phòng (có thể cho vài giọt nước hoa hồng vào nước tắm). Sau khi tắm xong, dùng dầu mát xa hoặc kem dưỡng mát xa đều khắp cơ thể.

4. Muối Biển Chết
Loại muối này được làm từ nước Biển Chết có tác dụng trong điều trị y học. Rất giàu các chất như natri, canxi, mage, iot, sắt, kali, muối biển chết là một loại thuốc cực kỳ hiệu quả trong điều trị bệnh stress. Ngoài ra, loại muối này được đánh giá rất cao trong điều trị bệnh viêm da. Cách thực hiện: Bạn có thể dùng muối biển chết để tắm. Cho vào trong bồn tắm của bạn một nắm muối và hoà tan. Ngâm mình vào trong nước khoảng 20 phút. Nước muối biển sẽ giúp làm sạch da bạn. Vị mặn của muối giúp bạn thư giãn khi rửa mặt và dễ ngủ hơn vào buổi tối. Muối biển chết còn có thể dùng để tẩy da chết cho cơ thể. Trộn một nắm muối với một chút dầu hạnh đào. Sau đó dùng muối xoa lên da (bạn có thể dùng khăn hoặc một miếng vải lụa để mát xa). Sau khi mát xa khoảng 30 phút, tắm sạch muối với nước ấm.

5. Tẩy lông với đường
Tẩy lông chân, tay… với đường là một phương pháp được phụ nữ Trung Đông sử dụng từ nhiều thế kỷ nay. Phương pháp này giúp da chị em vẫn giữ được sự mềm mại sau khi tẩy lông. Tuy nhiên việc tẩy lông không phải lúc nào cũng đạt được hiệu quả cao nhất ngay từ lần thực hiện đầu tiên. Cách thực hiện: Cho 2 thìa đường vào 1 thìa nước. Thêm vài giọt chanh và một chút mật ong. Cho hỗn hợp trên lên bếp và đun cho tới khi được một dung dịch đặc có mầu vàng sẫm. Đổ dung dịch thành những hình tròn và đợi trong vài phút. Để những hình tròn này lên những vùng da bạn cần tẩy lông. Giật thật nhanh và mạnh hình tròn này, theo đó lông sẽ được bật ra khỏi da của bạn. Bạn nên lưu ý, đối với làn da nhạy cảm, phương pháp này có thể gây nên sự viêm nhiễm. Sau khi tẩy lông, nếu bạn thấy có những vết đỏ trên da, hãy lập tức rửa bằng nước lạnh

Theo Embelly

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading