Dinh Dưỡng Khi Da Bị Mụn – Nên Và Không Nên

Thứ Năm, 08/01/2009 12:25

3,198 xem

0 Bình luận

(0)

2960

Những gì bạn hấp thụ vào người sẽ phản ánh rõ rệt ra ngoài, đặc biệt là ở sắc thái làn da của bạn. Một khi làn da nổi mụn, bạn sẽ cần chú ý nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng của mình. Không thể có một chế độ dinh dưỡng giống nhau áp dụng cho tất cả mọi người.
Nhưng bạn nên tham khảo một số hướng dẫn để có thể chăm sóc làn da của mình một cách tốt nhất.

Nên ăn uống như thế nào khi da bị mụn?

Nước: hãy uống ít nhất 6 ly nước mỗi ngày.

Các loại rau quả nhiều màu sắc: hãy chọn 5 loại quả có màu sắc hấp dẫn sau đay: đỏ, cam, vàng, tím, xanh và nhớ đừng bỏ qua hành và tỏi. Các loại đậu cũng là loại thực phẩm có tác dụng cải thiện da mụn một cách hiệu quả.

Các loại hạt: hãy bổ sung vào thực đơn của mình những loại hạt như hạt bí đỏ, hạt hướng dương, vừng, hạt lanh, gai dầu.

Các chất béo thiết yếu: hãy ăn dầu cá 3 lần mỗi tuần và dùng ít nhất 1 muỗng dầu ăn thực vật trong thực đơn mỗi ngày của bạn.

Các loại thực phẩm giáu chất xơ: nên ăn nhiều loại hạt ngũ cốc như gạo, lúa mì, ngôi, các loại củ, đậu lăng và các loại đậu xanh.

Thức ăn hữu cơ: hạn chế sử dụng thực phẩm đóng hộp mà thay vào đó và chế biến món ăn từ thực phẩm tươi.

Các loại thực phẩm chế biến từ sữa: khi bị mụn, bạn nên thay thế sữa bằng một số loại thực phẩm khác được chế biến từ sữa như pho mát, sữa đậu nành, đậu phụ. Sữa chua cũng là món ăn rất có lợi cho da khi bị mụn.

Các loại thực vật giàu protein: như đậu nành, các loại đậu, hạt lanh, hạt cải.

Các loại thức uống có cồn: nên tránh hoặc hạn chế hoàn toàn việc hấp thu các loại thức uống có cồn.

Trà và café: bạn có thể uống café và trà như thói quen hàng ngày, nhưng chỉ nên uống tối đa 2 cốc mỗi ngày để tránh làm tình trạng mụn trên da xấu hơn.

Dầu thực vật: dầu olive và dầu hướng dương là những trợ thủ đắc lực giúp bạn chăm sóc da mụn hiệu quả từ bên trong.

Các loại thịt đỏ: nên ăn các loại thịt đỏ tối đa 3 lần trong 1 tuần. Thay vào đó, nên ăn cá, thịt gà và gia cầm.

Các loại ngũ cốc: nên ăn các món ăn chế biến từ lúa mì, yến mạch, lúa mạch đen đều đặn mỗi ngày.

Những điều nên tránh trong ăn uống khi da bị mụn

Đường: đừng ăn hoặc uống các món ngọt, ngay cả những loại đồ uống nhẹ, các loại mứt, ngũ cốc sấy khô ăn kèm với sữa, các loại bánh bít-quy, bánh nướng và các loại đồ ngọt khác.

Các loại thực phẩm có chứa carbonhydrates: nên tránh xa các loại thực phẩm có chứa carbonhydrate như bánh mỳ, bánh quy, bánh nướng, bánh bao, mì ống.

Các loại hóa chất: rõ ràng các loại phẩm nhân tạo không bao giờ có lợi cho cơ thể và làn da của bạn. Vì vậy hãy từ bỏ thói quen sử dụng các loại thực phẩm đóng hộp, thực phẩm có chứa chất bảo quản và thực phẩm chế biến sẵn.

Các món nướng: các món nướng, rán, chiên sẽ không có lợi cho da của bạn.

Các loại thực phẩm giàu chất béo: không nên ăn các loại thức ăn béo như bơ, kem và kem lạnh.

Smoking: Don't smoke at all.

Thuốc lá: thuốc lá làm hạn chế trao đổi chất và lưu thông máu, vì vậy sẽ khiến da xấu đi. Bạn nên tránh xa thuốc lá ngay khi có thể.

Chế độ dinh dưỡng khi da bị mụn: Nếu bạn là fan của những món tây, bạn có thể tham khảo một thực đơn dành cho da mụn như sau

- Bữa sáng: bạn có thể ăn nhẹ với sữa chua, trái cây cắt hạt lựu, một ít hạt bí đỏ sấy khô, một món điểm tâm chính được làm từ yến mạch, hạt phỉ tươi, hạt hướng dưng, hạt bí đỏ và nho khô.

- Bữa trưa: một ít khoai tây chiên, cá hồi, cà chua, cần tây và hành tây, nên bổ sung thêm một chút dầu olive, nước cốt chanh, một đĩa salad trộn với nhiều rau xanh, pho mát tách sữa, hạt bí đỏ, dầu olive, nước chanh và một ít hạt tiêu đen.

- Bữa tối: cá rán, thịt gà, thịt nạc hoặc thay thế bằng các loại thực vật giàu đạm như đậu, đậu lăng, đậu nành, một ít rau luộc hoặc xào.

- Bữa ăn nhẹ: trái cây tươi, hạt đậu tươi, các loại hạt như hướng dương, bí đỏ, hạnh nhân, hạt phỉ…, rau củ tươi như cà rốt, hao lơ xanh, cần tây.

- Thức uống: ít nhất 6 ly nước mỗi ngày, uống trà thảo mộc hoặc trà trái cây, nước ép trái cây hoặc nước ép rau củ quả, sữa chua dạng uống hoặc sữa đậu nành rất có lợi cho da.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading