Bữa Trưa Cho Bà Bầu Ở Công Sở

Thứ Ba, 30/11/2010 01:18

1,377 xem

0 Bình luận

(0)

4801

Vào mùa đông, nhiều bà bầu không có điều kiện về nhà ăn cơm thường lựa chọn đi ăn quán hoặc mang theo cơm hộp để ăn trưa.

Cho dù ăn trưa ở ngoài hay mang cơm đi, điều quan trọng đầu tiên mà các bà bầu cần quan tâm chính là vấn đề vệ sinh và đảm bảo dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi. Không nên ăn tạm bợ cho qua bữa, sau đó bù vào bằng bữa tối nóng sốt ở nhà. Bữa trưa là bữa ăn quan trọng, không chỉ đảm bảo đủ năng lượng cho giờ làm việc buổi chiều mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho thai nhi.

Các bà bầu có thể thay đổi thực đơn phong phú mỗi ngày như ăn thịt, cá, trứng, tôm… và vẫn phải ăn nhiều rau để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Việc ăn tạm bợ, gặp gì ăn đó dễ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi, nhất là trong những tháng đầu tiên.



Các bà bầu có thể thay đổi thực đơn phong phú mỗi ngày như ăn thịt, cá, trứng, tôm…


Đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng

Vấn đề vệ sinh thực phẩm càng phải được bà bầu quan tâm khi đi ra ngoài ăn. Chọn lựa những hàng quán sạch sẽ, uy tín để “gửi gắm” các bữa trưa của mình.


Để đảm bảo hơn, các bà bầu nên mang cơm hộp đi để ăn buổi trưa ở cơ quan. Không chỉ đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh mà nó còn đa dạng, phong phú do chính bạn tự thay đổi mỗi ngày. Hơn nữa, cơm hộp mang đi sẽ có nhiều chất hơn là việc ăn đồ làm ở ngoài.


Ngoài đảm bảo đa dạng trong bữa ăn chính, các bà bầu cũng cần phải bổ sung hoa quả sau mỗi bữa ăn. Các loại hoa quả chứa nhiều loại vitamin cần thiết, bổ sung chất sơ và lượng chất thiếu hụt trong bữa ăn. Không những thế, hoa quả còn giúp bà bầu có cảm giác ngon miệng và thêm sảng khoái, sẵn sàng cho một buổi chiều làm việc dài phía trước.


Bổ sung sữa



Sau khi nghỉ trưa, bà bầu nên bổ sung cho mình một cốc sữa lớn để cung cấp thêm những dưỡng chất quan trọng cho thai nhi. Có thể lựa chọn sữa bầu, sữa tươi… để uống, miễn là bà bầu thấy ngon miệng và không phải ép mình quá nhiều.

Sữa cung cấp lượng canxi và dưỡng chất rất lớn, giúp thai nhi phát triển xương và tăng sức đề kháng. Không nên uống sữa ngay sau khi ăn cơm mà nên ngủ trưa và uống sau khi ngủ dậy, lúc đó cơ thể đã bớt no và việc hấp thụ sữa sẽ tốt hơn.

Rau xanh là món không thể thiếu

Điều làm các bà bầu sợ nhất là việc thường xuyên mắc táo bón trong thai kỳ, nhất là ở những tháng cuối, vì thế bổ sung rau quả sẽ giúp giảm thiểu rất nhiều triệu chứng này. Rau xanh và hoa quả cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể, sẽ xóa bỏ chứng táo bón đáng ghét.



Theo Eva

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading