9 Thực Phẩm Giúp Đẩy Lùi Stress

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,278 xem

0 Bình luận

(0)

4441

Khi bạn đang lên đỉnh điểm của cơn bực tức và căng thẳng thì hãy dùng một nắm quả hạnh. Nó sẽ tăng cường Vitamin E cho cơ thể bạn, giúp chống oxy hoá và có lợi cho hệ miến dịch. Ngoài ra, hạnh nhân cũng chứa các vitamin nhóm B, giúp cơ thể bạn giữ được trạng thái tâm lý cân bằng kể cả trong những tình huống khó chịu nhất.

Tốt nhất, mỗi ngày bạn nên thưởng thức một lượng quả hạnh bằng một phần tư cốc uống nước thông thường Nếu không, bạn cũng có thể dùng các loại bơ làm từ quả hạnh để thay thế.


Đối với những trường hợp dị ứng hoặc không thích ăn quả hạnh thì có thể dùng hạt óc chó để làm dịu sự căng thẳng. Hai loại thực phẩm này cũng có tác dụng giải toả stress rất nhanh. Khi bạn đang cảm thấy dường như kiệt sức vì mọi áp lực đang bủa vây lấy mình, thực phẩm này sẽ làm tăng hooc môn Adrenalin, làm cân bằng huyết áp và bố sung năng lượng để bạn sẵn sàng đối mặt với vấn đề một cách tích cực nhất.


Ăn uống đúng cách cũng là cách để bạn giảm stress.


Hạt óc chó được xem là phương thuốc thần diệu cho tim mạch, chỉ cần từ ½ đến một nắm mỗi ngày là bạn có thể tăng cường sức khoẻ cho hệ tim mạch và huyết áp, giúp cơ thể bạn hạn chế tình trạng căng thẳng. Bạn có thể sử dụng chúng hằng ngày bằng cách cho vào các món ăn như salát, ngũ cốc hoặc bột yến mạch.


Quả bơ


Sau thời điểm bị stress, con người thường thèm những thức ăn béo, thế nhưng đừng nên “hạ hoả” bằng cách ăn kem mà hãy thưởng thức một quả bơ được chế biến theo cách bạn yêu thích. Bơ sẽ giúp ngăn chặn hiệu quả sự mệt mỏi nhờ cung cấp chất béo không bão hoà ở dạng đơn thể và kali để làm giảm huyết áp.


Bơ có chất béo bão hòa đơn giúp ngăn chặn sự mệt mỏi.


Ngoài ra, hàm lượng Kali trong một nửa quả bơ là 487mg - tương đương với một quả chuối cỡ vừa, rất có lợi cho tim, phổi và cả máu huyết. Bơ cũng là loại thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến nên sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn.


Sữa không béo

Khoa học đã chứng minh rằng một ly sữa ấm có thể giúp con người có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Canxi trong sữa sẽ giúp giảm co thắt cơ và làm dịu căng thẳng. Một ly sữa bò (không béo hoặc có tỷ lệ béo dưới 1%) sẽ giúp bạn hạn chế được cảm giác buồn phiền, lo âu và bực tức. Ngoài ra, theo một nghiên cứu của tổ chức Archives of Internal Medicine, những phụ nữ uống sữa không béo hoặc ít béo hàng ngày cũng sẽ giảm được đến 46% nguy cơ mệt mỏi trước chu kỳ kinh nguyệt.


Bột yến mạch



Carbohydrate trong bột yến mạnh làm cho não sản xuất nhiều chất serotonin (chất truyền dẫn thần kinh) hơn – nó gần giống như cảm giác thư giãn khi bạn thưởng thức một miếng sôcôla đen. Ngoài ra, việc cung cấp thực phẩm có chứa carbohydrate với một tốc độ càng chậm thì cơ thể bạn sẽ sản sinh ra serotonin một cách vững chắc hơn. Bởi vậy, bột yến mạch chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn vì nó là nguồn chất xơ có thể kéo dài thời gian tiêu hoá trong dạ dày. Tốt nhất là bạn không nên chọn những loại bột yến mạch đã được chế biến hay xử lý quá kỹ, hãy dùng những loại càng nguyên chất càng tốt.


Cam


Vitamin C trong nước cam có nhiều tác dụng tuyệt vời hơn bạn nghĩ. Hãy thưởng thức một ly nước cam để lấy lại sự cân bằng. Một nghiên cứu gần đây ở Đức được tiến hành trên những người làm công việc tính toán căng thẳng, kết quả như sau: Những người được cung cấp 3.000 mg Vitamin C sẽ cảm thấy ít bị stress khi làm việc, huyết áp và mức độ cortisol (một hooc môn gây stress) cũng trở lại trạng thái bình thường trong thời gian nhanh hơn.

Vitamin C từ lâu được biết đến với tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và bạn đừng quên cung cấp cho mình đầy đủ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày. Các loại cam, bưởi đều là những sự lựa chọn thông minh.


Cá hồi



Hoóc môn stress có một kẻ thù “không đội trời chung”, đó là axit béo omega-3. Ngoài ra, axit béo omega-3 cũng bảo vệ bạn chống lại bệnh tim. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn các loại cá có vị béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích ít nhất hai lần mỗi tuần. Nếu bạn không ăn được các loại cá này thì hãy dùng những thực phẩm có nhiều DHA để thay thế. DHA là một loại axit béo omega-3 đặc biệt có thể tìm thấy trong trứng, sữa, sữa chua và đậu nành) sẽ rất tốt cho trí não của bạn.


Rau chân vịt


Chất Magiê có trong rau bina sẽ giúp bạn tránh được những cơn bực tức, căng thẳng trong công việc hằng ngày. Các khoáng chất khác có trong rau bina cũng sẽ giúp bạn giảm stress hiệu quả, đồng thời hỗ trợ bạn lấy lại sự tỉnh táo để tiếp tục. Thiếu chất Magiê là nguyên nhân gây ra bệnh đau đầu, đau nửa đầu và khiến bạn cảm thấy uể oải. Chỉ cần một chén rau bina cũng có thể cung cấp 40% lượng magiê cần thiết hằng ngày cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm rau diếp và salát, đây cũng là những nguồn cung cấp magiê và khoáng chất hiệu quả.



Nguồn: Webtretho



Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading