Mỗi Thực Phẩm Một Cách Đốt Cháy Chất Béo

Thứ Ba, 31/08/2010 03:17

1,464 xem

0 Bình luận

(0)

2352

Bạn vẫn thường phân vân tự hỏi những thực phẩm giúp đốt cháy chất béo, thúc đẩy sự trao đổi chất khiến bạn có thân hình thon thả bằng cách nào thế?

1. Ớ́t ngọt


1 muỗng canh ớt ngọt chứa khoảng 17 calo, 1g chất béo, 2mg natri, không có cholesterol, 1g xơ và 1g đường, 1g protein. Ngoài ra, quả ớt ngọt cũng chứa 44% giá trị vitamin hàng ngày như 1% đơn vị vitamin A, 1% đơn vị canxi, 7% đơn vị vitamin C, 2% đơn vị sắt...

Ớt ngọt "đốt cháy" chất béo như thế nào?: Ớt ngọt được coi là một trong những loại gia vị mạnh nhất đốt cháy chất béo vì nó gây nên một phản ứng nhiệt để đốt cháy mỡ trong cơ thể kéo dài hàng giờ đồng hồ sau khi ăn. Nó cũng giúp làm thay đổi lượng cholesterol trong cơ thể.

2. Gừng

Gừng là loại gia vị không có chất béo, cacbonhydrate, protein, natri, hoặc cholesterol. Nó được xem là một nguồn giàu vitamin C, magiê, kali, đồng và mangan.

Gừng "đốt cháy" chất béo như thế nào?: Gừng giúp mở rộng mạch máu và cải thiện lưu thông máu. Nó đốt cháy chất béo bằng nhiệt độ cơ thể ngày càng tăng và sự trao đổi chất lên đến 20%. Nó cũng giúp khử độc cho cơ thể.

3. Sữa đã gạn kem




Một ly sữa đã gạn kem giúp bổ sung nhiều canxi cho bạn và nó có chứa 86 calo, không có chất béo, 5mg cholesterol, 128mg natri, 12g carbohydrates, 8g protein, 23% đơn vị vitamin A, 50% đơn vị canxi, 4% đơn vị vitamin C, và 1% đơn vị sắt.

Sữa đã gạn kem "đốt cháy" chất béo như thế nào?: Sữa được cho là thực phẩm tăng cường khả năng của cơ thể để đốt chất béo và xây dựng cơ bắp hơn hẳn so với những thức uống khác vì sữa rất giàu chất dinh dưỡng.

Nhiều nghiên cứu vẫn đang được tiến hành để xác định chính xác tại sao sữa giúp đốt chấy chất béo nhưng hiện tại các nghiên cứu cũng cho thấy khi cơ thể xây dựng cơ bắp, nó đốt cháy nhiều chất béo của bạn ngay cả lúc nghỉ ngơi.

Lời khuyên là hãy uống một ly sữa đã gạn kem trong bữa ăn sáng, trưa, hoặc bữa ăn tối. Ăn sữa chua không đường trong bữa ăn sáng hoặc bữa ăn nhẹ trong kế hoạch giảm cân của bạn.

4. Quế

Một muỗng canh quế gồm 19 calo, không có chất béo, 1mg natri, 6g carbohydrates, không đường, 4g chất xơ, không có protein, 8% đơn vị canxi, 4% đơn vị sắt và là một nguồn vitamin K, mangan.

Quế "đốt cháy" chất béo như thế nào?: Quế giúp chuyển hóa đường nhanh hơn đến 20 lần trong khi đó quế cũng làm giảm lượng đường trong máu.

5. Trái cây có múi




Một cốc nước quả cam có chứa 85 calo, không có chất béo, không có natri hay cholesterol, 21g carbohydrates, 17g đường và 4g chất xơ. Ngoài ra, cam là một nguồn vitamin C, thiamin, folate và kali.

Trái cây có múi đốt cháy chất béo như thế nào?: Những Vitamin C có nhiều trong những trái cây có múi có một thành phần chất béo giúp pha loãng các chất béo trong cơ thể để hỗ trợ nó khi tác động vào cơ thể.

6. Tỏi

1 cây tỏi tươi có chứa 4 calo, không có chất béo và cholesterol, 1mg natri, 1g carbohydrate không có chất xơ hoặc protein. Đó là một nguồn canxi, phốt pho và selenium. Tỏi cũng được xem là một nguồn vitamin C, vitamin B6, và mangan dồi dào.

Tỏi đốt cháy chất béo như thế nào?: Những vitamin C trong tỏi giúp đốt chất béo. Tỏi cũng là một loại kháng sinh tự nhiên và giúp ổn định lượng đường trong máu, giữ mức insulin thấp.

7. Những trái quả mọng

Ví dụ như 1 cốc việt quất chứa 84 calo, không có chất béo, 1mg natri, không có protein, 21g carbs, chất xơ và đường. Đây là một nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C, vitamin K, mangan mặc dù chúng có chứa nhiều calo là đường tự nhiên.

Những trái cây mọng đốt cháy chất béo như thế nào?: Berries và táo có chứa pectin. Nó chứa nhiều nước và do đó giúp hạn chế số lượng các tế bào chất béo trong cơ thể có thể hấp thụ.

8. Chuối

1 cốc chuối nghiền có chứa 200 calo, 1g chất béo, 2mg natri, 51g carbohydrates, 28g đường, 6g chất xơ, 2g protein. Nó chứa 3% đơn vị vitamin A, 33% đơn vị vitamin C, 1% đơn vị canxi, 3% đơn vị sắt. Ngoài ra, chuối còn là một nguồn vitamin K dồi dào.



Chuối "đốt cháy" chất béo như thế nào?: Kali được tìm thấy trong chuối là một chất tự nhiên giúp tăng cường chuyển hóa và giúp cơ thể điều chỉnh cân bằng nước.

9. Đậu nành

1 chén đậu nành có 376 calo, 17g chất béo (chủ yếu là chất béo không bão hòa), 38 mg natri, 28g carbohydrates, 11g chất xơ, 33g protein. Đó là một nguồn tốt của thiamin, canxi, sắt, magiê, phốt pho, kali, mangan và được xem là một nguồn vitamin C và folate. Nó chứa 9% đơn vị vitamin A, 124% đơn vị vitamin C, 50% đơn vị canxi, 50% đơn vị sắt.

Đậu nành "đốt cháy" chất béo như thế nào?: Đậu nành được biết đến với hóa chất lecithin - thành phần quan trọng trong màng tế bào. Hóa chất này giúp đào thải sự tăng cường lớn lên của nhiều chất béo trong các tế bào cơ thể.

10. Các axit béo thiết yếu




Các axit béo thiết yếu có chứa axit linoleic và axít alpha-linolenic. Cơ thể thể tự sản xuất các loại axit này mà chúng phải thông qua chế độ ăn uống. Những axit này thường được gọi là omega-3 và omega-6, omega-9.

Vì thế, bạn nên bổ sung nguồn Các axit béo thiết yếu cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống hàng ngày như: đậu tương, bơ, các loại hạt và hạt giống, các loại dầu như dầu olive, canola, dầu mè.

Các axit béo thiết yếu 'đốt cháy" chất béo như thế nào?: Nghe như có vẻ mâu thuẫn vì chất béo lại giúp đốt cháy chất béo. Nhưng điều quan trọng là các axít béo đốt chất béo bằng cách chuyển các vitamin tan trong chất béo thông qua cơ thể và là một yếu tố cần thiết trong việc duy trì làn da khỏe mạnh, tăng cường thị lực và phát triển trí não.



Theo Dân trí

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading