Bữa Sáng-Càng Nhiều Chất Béo Càng Tốt

Thứ Tư, 21/04/2010 01:50

1,128 xem

0 Bình luận

(0)

2401

Bạn vẫn cho rằng nạp vào cơ thể nhiều chất béo không hề tốt cho sức khỏe? Hãy cùng Xinhxinh khám phá sự thật về quan niệm bấy lâu này!

Bữa sáng bao gồm thịt xông khói, xúc xích, trứng, các hạt đậu là bữa ăn tuyệt vời nhất để khởi đầu một ngày mới, một nghiên cứu mới đây vừa công bố.

Các nhà nghiên cứu tin rằng bữa sáng đóng vai trò thiết lập chương trình cho bộ máy tiêu hóa trong suốt cả ngày. Một bữa sáng nhiều chất béo sẽ giúp cơ thể tiêu thụ lượng chất béo một cách nhanh chóng.



Các thức ăn giàu cacbon hydrat (như bột mỳ, bánh bao…) ngược lại chỉ đóng vai trò chuẩn bị cho cơ thể tiêu hao lượng cacbon hydrat đã hấp thụ, tập san chuyên nghiên cứu về bệnh béo phì cho biết.


Bác sĩ Martin Young, thuộc trường đại học Alabama tại Birmingham cho hay: “ Bữa ăn đầu tiên trong ngày sẽ điều khiển toàn bộ quá trình trao đổi chất trong thời gian còn lại của ngày”.


“ Nghiên cứu này cũng cho biết nếu bạn nạp vào cơ thể một bữa sáng giàu carbohydrate. Cơ thể sẽ nhanh chóng tiêu hao lượng cacbohydrat này cho các hoạt động trong ngày. Ngược lại, nếu bạn ăn bữa sáng với đầy đủ các chất béo, cơ thể bạn lại có khả năng chuyển đổi qua lại sự tiêu hao năng lượng giữa carbohydrate và chất béo.”


Đội nghiên cứu này cũng thừa nhận thêm, một câu nói nổi tiếng trước đây khá đúng trong hòan cảnh hiện tại: “ Bữa sáng giống như một vị vua to lớn và đầy quyền lực, bữa trưa có quyền uy như một hoàng tử, và bữa tối chỉ đơn giản như kẻ ăn mày”- có lẽ đây chính là chìa khóa mở cánh cửa hướng tới một cơ thể và tâm hồn khỏe mạnh.


Theo xinhxinh.com.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading