YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Thực Đơn Chống Lão Hóa Dành Cho Giới Văn Phòng

Thứ Tư, 10/03/2010 01:46

1,085 xem

0 Bình luận

(0)

0

Chống lão hóa không chỉ phụ thuộc vào các mỹ phẩm dưỡng da mà còn phụ thuộc cả vào chế độ ăn uống. Hãy cùng khám phá một chút những thực phẩm có tác dụng chống lão hóa hữu hiệu nhất dành cho giới văn phòng


1. Rau súp lơ:

Thành phần dinh dưỡng trong súp lơ xanh tương đối phong phú, chủ yếu bao gồm protein, hợp chất đường, chất béo, khoáng chất, vitamin C và beta carotin…Theo phân tích, trong 100 g rau súp lơ xanh chứa 3.5 g protein, gấp 3 lần súp lơ trắng, gấp 4 lần cà chua. Ngoài ra, thành phần khoáng chất trong súp lơ xanh nhiều hơn súp lơ trắng, hàm lượng canxi, sắt, magie, kẽm tương đối phong phú.

Ngoài các thành phần vitamin A, C còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng phòng chống ung thư. Các loại rau thuộc họ cây mù tạc được nghiên cứu khoa học chứng nhận là hợp chất chống ung thư và lão hóa tốt nhất. Đối với phụ nữ, nó tác dụng làm đẹp.

2. Rau chân vịt:

Loại rau này chứa nhiều beta carotin, vitamin C, sắt, kali, magie, vitamin B11. Trong rau chân vịt chứa nhiều chất chống oxy hóa, có kả năng kích hoạt trí não, tăng sức đề kháng, chống lão hóa đại não và căn bệnh đờ đẫn ở người cao tuổi. Nhưng chú ý khi ăn rau chân vịt tốt nhất nên nhúng qua nước sôi một chút, lọc một chút acid oxalic để tránh kết sỏi.

3. Uống trà trước bữa ăn:

Trà xanh thuộc loại chưa lên men, chứa nhiều Flavonoid, trong đó trà xanh chỉ là chất chống oxy hóa, có thể phòng chống oxy hóa cholesterol xấu. Ngoài ra, trà xanh chứa nhiều vitamin C, có thể làm tan các sắc tố đen của da, làm da trắng đẹp. Tác dụng chống oxy hóa gấp 20 lần vitamin E, có thể bảo vệ da, giảm tia tử ngoại và ô nhiễm. Uống trà với lượng thích hợp có thể chống lão hóa và giảm béo.


4. Yến mạch:

Loại thực phẩm này chứa nhiều protein, canxi, vitamin B2, vitamin B1…Thêm một ít yến mạch trong mỗi bữa ăn có thể tăng thêm sự trao đổi chất của cơ thể, tăng sự tổng hợp acid amin, thay tế bào mới. Kiên trì mỗi ngày ăn một bát cháo yến mạch làm dung nhan bạn tươi sáng rạng rỡ.

5. Các loại hạt: hạt điều, quả óc chó, hạt lạc…

Các loại hạt này chứa nhiều vitamin, ngoài tác dụng phòng chống oxy hóa còn có tác dụng bảo vệ và tái sinh làn da. Nhưng các thực phẩm này lại chứa nhiều chất béo, nếu hấp thụ quá lượng không những gây béo phì mà phản ứng oxy hóa do chất béo gây ra có thể ảnh hưởng đến tác dụng chống oxy hóa của vitamin E. Do đó các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên chúng ta nên ăn vừa phải.


6. Canh đậu phụ đầu cá:

Ngoài các món thịt nạc, tôm, đậu phụ cũng là nguồn cung cấp protein chủ yếu. Đồng thời các chế phẩm từ đậu này cũng chứ nhiều flavonoids, là hợp chất chống oxy hóa hữu hiệu nhất. Đối với phụ nữ, các chế phẩm từ các loại đậu có tác dung chống lão hóa.

7. Đường đỏ:

Đường đỏ là loại đường thô chưa qua tinh luyện, vì thế loại đường này chứa nhiều vitamin và chất khoáng. Trong 100 g đường đỏ chứa 90 mg canxi, 4 mg sắt, vitamin B2, beta carotin. Các nhân viên nghiên cứu Nhật Bản đã tìm ra: Đường đỏ có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa. Đông y cho rằng, đường đỏ có tính ấm, vị ngọt, nhập tỳ, có tác dụng ích khí bổ máu, kiện tỳ, ích vị, giảm cơn đau, tiêu vết bầm tụ.


Nguồn: Socola.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading