Phở Bò Vỉa Hè Phố Hàng Trống

Thứ Năm, 25/02/2010 04:15

1,381 xem

0 Bình luận

(0)

1067

“Phở” - một món ăn không thể không nhắc đến của xứ kinh kỳ. Ai là người Việt Nam đều ít nhất một lần ăn phở và cũng hiếm ai không thích món phở. Cũng vì lẽ này, phở có vẻ là món ăn dễ tìm nhất từ những cửa hàng sang trọng, là món ăn sáng của các quán bar, quán café đậm phong cách Tây đến những khu chợ tồi tàn…

Nhưng những quán phở vỉa hè thì dường như không nhiều lắm. Mỗi lần đi dạo phố phường Hà Nội, đặc biệt khu vực phố cổ, khi đi qua phố Hàng Trống luôn có một hàng phở rất đông người… xì xụp dù trời đông hay hạ...Nếu đã một lần vào ăn thử dễ thành …nghiện.



Quán bày biện rất đơn giản, mỗi khách vào sẽ có một cái ghế nhựa (loại siêu bé) để ngồi và thêm một cái nữa to hơn (thậm chí còn không đủ) để nước hoặc bát phở nếu quá nóng không cầm nổi ở tay...

Do là hàng phở vỉa hè nên bát đũa cũng hết sức đơn giản và không có thìa. Khách một tay bưng bát, một tay dùng đũa và khi muốn uống nước thì dùng miệng húp sột soạt. Tiện lợi và vui. Có nhiều người cứ hay chê cách ăn của người Việt là ồn ào, mất lịch sự (do ảnh hưởng của phong cách ăn kiểu châu Âu) mà không biết rằng, trên thế giới có rất nhiều dân tộc coi lối ăn sột soạt, ồn ào là một biểu hiện của sự ngon miệng và sự tri ân với tấm lòng hiếu khách của chủ nhà/người mời đi ăn.



Quay lại chuyện phở vỉa hè. Ngoài tô phở ra, đương nhiên ta cần tương ớt và giấm. Thêm một cốc trà đá hoặc nhân trần, vậy là có một bữa tối lót dạ, để ban đêm ta lại có thể đi ăn khuya. Phở ở đây khá ngon và được làm theo kiểu Hà Nội, với thịt bò chín có đủ nạm và gầu, với hành lá chẻ và nhiều hành hoa. nước dùng ở đây được làm khá ngon nhưng ta nên chọn ăn lúc gần cuối cho đậm đà hơn. Do là phở vỉa hè nên họ chỉ bán hết nồi nước dùng là thôi, 5h chiều mở cửa chỉ đến 8h tối là hết hàng.


Nguồn: ST

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading