Chống Lão Hóa Bằng Thực Phẩm

Thứ Sáu, 28/05/2010 10:24

1,090 xem

0 Bình luận

(0)

3433

Một số những sản phẩm chống lão hóa mang lại sự trợ giúp đắc lực cho bạn chống lại những dấu hiệu lão hóa sớm. Hãy xem những gợi ý đầy hữu dụng sau đây để ăn uống điều độ hơn nhằm duy trì sự cho cơ thể và tâm trí luôn trẻ và đẹp.

Lão hóa là một quá trình tự nhiên và không thể tránh khỏi mà tất cả chúng ta đều sẽ phải trải qua. Những nếp nhăn, tóc bạn, da trùng, sự tinh nhanh của cơ thể giảm xuống, khả năng thể chất giảm, những vấn đề về sức khỏe là những đặc điểm của cơ chế lão hóa. Tuy nhiên, có một số những sản phẩm chống lão hóa mang lại sự trợ giúp đắc lực cho bạn chống lại những dấu hiệu lão hóa sớm. Hãy xem những gợi ý đầy hữu dụng sau đây để ăn uống điều độ hơn nhằm duy trì sự cho cơ thể và tâm trí luôn trẻ và đẹp.



Không ai muốn trông mình già đi, nhưng lão hóa là một phần tự nhiên trong vòng đời. Tuy nhiên, nếu bạn chú ý một chút đến chế độ ăn uống khỏe mạnh, bạn có thể làm giảm đi quá trình lão hóa và cảm thấy khỏe hơn, trẻ hơn mỗi ngày. Thực phẩm chúng ta ăn có vai trò quan trọng trong việc chống lại những dấu hiệu lão hóa và duy trì một cơ thể của người trẻ. Bảo vệ sự trẻ trung của những tế bào không phụ thuộc vào những loại kem đắt tiền mà chỉ cố gắng xóa mờ đi những dấu hiệu ở vẻ bề ngoài.

Ngược lại, dinh dưỡng là một trong những nhân tố quyết định trong việc bảo vệ cơ thể bạn chống lại những dấu hiệu của lão hóa. Thực phẩm giàu chất chống oxi hóa có thể là những sản phẩm kì diều cho da bạn cũng như toàn bộ sức khỏe của bạn, mang lại cho bạn sức khỏe và năng lượng. Nhìn vào danh sách dưới đây và bạn sẽ hiểu thêm rằng sản phẩm nào giúp bạn làm chậm lại quá trình lão hóa để trông khỏe khắn và trẻ trung hơn trong mỗi ngày.

1. Những chất chống oxi hóa

Những thực phẩm giàu chất chống oxi hóa là những lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không muốn những dấu hiệu lão hóa tàn phá làn da của bạn. Những chất chống oxi hóa này không chứa những chất hóa học có hại, cái mà là nguyên nhân chính của lão hóa sớm, vì vậy giúp làm giảm quá trình lão hóa.



Vì vậy, chúng tôi xin giới thiệu những loại thực phẩm nằm trong nhóm này như quả hạch, dừa, quả việt quất, những cây họ cam quýt, những loại rau như rau bina, súp lơ xanh, tỏi, cà chua và cá, trà xanh nên có trong thực đơn hàng ngày của bạn để duy trì một làn da trẻ cùng cơ chế hoạt động khỏe mạnh của cơ thể.

2. Những trái lê tàu

Đây là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất vì giàu những chất béo không no mà giúp giảm mức độ cholesterol có hại trong cơ thể bạn. Bên cạnh đó, lê tàu rất giàu vitamin E, rất cần thiết cho việc giữ một làn da khỏe mạnh và trẻ trong một thời gian dài. Vitamin E là thành phần quan trọng để có một làn da sáng và mái tóc khỏe, óng mượt.


Thành phần của lê tàu chứa nhiều Kali giúp ngăn chặn sự duy trì chất lỏng trong cơ thể cùng thời điểm với việc giữ huyết áp ở mức độ bình thường. Việc sử dụng lê tàu thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa những nếp nhăn cũng như những dấu hiệu khác của lão hóa.

3. Gạo nâu và Pasta lúa mạch

Gạo nâu là loại thực phẩm giàu carbonhydrate, giàu chất xơ và chứa nhiều vitamin B, giúp duy trì sự khỏe mạnh và sức sống. Những sản phẩm từ lúa mạch như pasta là nguồn giàu carbonhydrate và năng lượng. Pasta bột chưa rây, bên cạnh công dụng là giàu chất dinh dưỡng và có hương vị rất ngon, còn lai loại thực phẩm giàu chất xơ và gấp hai lần chất sắt so với pasta thông thường. Thay thế gạo trắng và pasta thông thường bằng gạo nâu và pasta lúa mạch có thể là điều kì diệu với cơ thể bạn, làm bạn cảm thấy đầy năng lượng và đầy sức sống.

4. Dưa hấu


Loại thực phẩm rất ngon này bao gồm rất nhiều loại vitamin như A, B, C và cung cấp cho cơ thể những chất cần thiết để hình thành nên chức năng thích hợp trong cơ chế của cơ thể. Cả hạt và ruột dưa đều rất giàu chất dinh dưỡng. Hạt dưa hấu giàu kẽm, selen, vitamin E, có thể chống lại một cách hiệu quả những dấu hiệu lão hóa và những chất hóa học có hại cho cơ thể.

5. Nước

Nước rất cần thiết cho sự sống, vì vậy, không gì có thể so sánh với nước. Đây là nhân tố quan trọng nhất trong nhu cầu cơ thể để duy trì các chức năng được hoạt động một cách hợp lý. Đầu tiên, nó loại bỏ những chất độc và những nguyên liệu không cần thiết ra khỏi cơ thể.


Uống nhiều nước mỗi ngày, ít nhất là 8 cốc để duy trì một làn da và cơ thể trẻ và khỏe mạnh. Đảm bảo rằng bạn sẽ uống thường xuyên và cố gắng sử dụng những loại nước tự nhiên trong chế độ ăn hàng ngày như hoa quả tuwoi, rau tươi, trà và sữa... Nước bảo đảm sự lưu thông máu, duy trì nhiệt độ cơ thể và duy trì những cơ quan trong cơ thể cùng da được hydate hóa, là nhân tố quan trọng trong việc ngăn ngừa sự xuất hiện của những dấu hiệu lão hóa.


Nguồn: Xinhxinh.com.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading