Thực Phẩm Giúp Da Không Khô Ráp Trong Mùa Đông

Thứ Bảy, 17/10/2009 10:24

1,241 xem

0 Bình luận

(0)

1594

Ngoài phương pháp chăm sóc bằng các loại mỹ phẩm thì có một số loại thực phẩm ăn uống cũng cung cấp nhiều dưỡng chất giúp làn da bạn được phục hồi, hết khô ráp.

Có nhiều lý do khiến cho làn da mùa đông của bạn trở nên thô ráp:

- Mùa đông rét mướt bạn chỉ muốn giấu hết thân thể mình vào trong các lớp áo quần khiến cho các lỗ chân lông bị bưng bít và không thông thoáng. Vì vậy sự trao đổi dưỡng chất qua da cũng theo đó mà ít đi.

- Mặt khác mùa đông bạn có thói quen là lười uống nước, lượng nước cần thiết cho cơ thể không đủ càng khiến da bạn bị khô trầm trọng.


Đừng để làn da mịn màng này lại trở nên thô ráp trong mùa đông.

Làn da khô ráp, nứt nẻ trong mùa đông chắc chắn khiến bạn cảm thấy phiền muộn. Bạn cứ mải miết tìm kiếm các loại mỹ phẩm, đi đến các tiệm chăm sóc da mà quên đi rằng chính những thực phẩm hàng ngày lại mang nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da của bạn. Việc ăn uống tự nhiên vừa đơn giản lại mang đến hiệu quả tuyệt vời hơn hết những mỹ phẩm đã qua “chế biến” kia.

1. Hạt mè (hạt vừng):

Mè hạt cung cấp cho cơ thể con người rất nhiều các loại vitamin như E, B1, Canxi… Điều đó cũng lý giải tại sao mà hầu hết các loại kem dưỡng da đều có chứa vitamin E ,bởi chúng làm da bạn trở nên mịn màng và mềm mại hơn. Và mùa đông mọi người đều thích ăn muối vừng, nó vừa ngon lại còn cung cấp dưỡng chất cho làn da.

2. Rau xanh:

Không hề có các chất béo, ngọt, rau xanh là thực phẩm tươi ngon và bổ dưỡng cung cấp nhiều sắt, chất sơ vừa làm đẹp da lại còn có thể chống bệnh tật.


Ăn nhiều rau xanh rất có lợi cho cơ thể và làn da.
3. Cần tây:

Cần tây giàu vitamin C, các chất kali, kẽm… Ăn cần tây giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi cacbonat, lợi tiểu; qua đó bạn đẩy bỏ được nhiều độc tố.

4. Cà chua:

Trong cà chua có hầu hết các loại vitamin đến dưỡng chất có tác dụng rất tốt sức khỏe và vẻ đẹp của cơ thể. Ăn cà chua chống lão hóa, làm giảm mệt mỏi và dĩ nhiên làn da bạn cũng được phục hồi và không bị căng thẳng. Bạn có thể ăn cà chua tươi như dạng salad hoặc làm nước ép trái cây.



5. Trứng:

Theo nghiên cứu thì trong lòng đỏ trứng có chất Lecithin là loại chất béo phức hợp để bào chế chất Liposome có trong kem dưỡng da. Lòng đỏ cũng giàu vitamin E có chức năng chống oxy hóa tự nhiên. Ăn trứng thì tốt cho sức khỏe lẫn làn da nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều trong một ngày, gây đầy bụng và khó tiêu hóa.

6. Táo:

Bạn chắc chắn đã biết rất rõ tác dụng của các loại hoa quả với sức khỏe và làn da. Nhưng với riêng quả táo có một số dưỡng chất giúp phân hủy chất béo trong cơ thể, từ đó giảm thiểu lượng mỡ thừa không cần thiết.


Ăn nhiều hoa quả, đặc biệt là táo xanh.

7. Bưởi:

Các nhà khoa học đã coi bưởi như một “thần dược” vừa có tác dụng chữa bệnh lại làm đẹp da. Thành phần bưởi chứa lượng vitamin A và C dồi dào, tăng sức đề kháng, giữ nước và làm căng mọng làn da.

8. Đậu phộng (lạc):

Đậu phộng giàu có vi chất vitamin B2 làm thúc đẩy tiêu hóa và làm cho bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Dù bạn có muốn sở hữu một làn da đẹp nõn nà bằng việc ăn uống các thực phẩm nhưng nếu cơ thể không được tiêu hóa thì ăn gì cũng không có lợi.


Theo 2Sao

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading