4 Công Dụng Thú Vị Của Trà

Thứ Năm, 07/05/2009 09:47

1,053 xem

0 Bình luận

(0)

2539

Trà đã được biết đến với nhiều lợi ích đối với sức khỏe như giúp tan mỡ, giảm cân, chống lão hóa, phòng chống bệnh tim và ung thư... Hãy tìm hiểu thêm 4 công dụng có thể bạn chưa biết của loại thức uống có lợi này.

1. Làm sáng da mặt

Hãy thử công thức dưỡng da của spa Skinsational Skin and Body tại Carlsbad, bang California: nhúng khăn lau mặt vào hỗn hợp trà hoa cúc La Mã (chamomile tea) đã hòa với 3 giọt tinh dầu oải hương, vắt ráo và chặm lên mặt. Trà hoa cúc La Mã có chứa hoạt chất azulene, một chất kháng viêm sẽ làm dịu da.

2. “Đánh bật” sâu răng

Nếu muốn sở hữu một hàm răng chắc khỏe, hãy uống một ít trà trắng giàu chất chống ôxy hóa. Tiến sỹ Milton Schiffenbauer, nhà vi trùng học trường ĐH Pace tại thành phố New York cho biết: “Các chất chống ôxy hóa polyphenol trong trà sẽ ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn trong miệng, chẳng hạn như các vi khuẩn gây sâu răng”.

3. Sơ cứu

Theo Leah Sherman, một bác sỹ điều trị theo phương pháp tự nhiên tại thành phố Portland, tiểu bang Oregon, trà xanh có chứa chất tannin hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên, làm giảm ngứa và sưng. Vì vậy bạn có thể chữa những vết trầy xước nhẹ, vết rệp cắn và làn da sạm nắng bằng trà xanh để nguội cùng một miếng bông gòn.

4. Làm dịu căng thẳng

Trong một nghiên cứu ở Anh, những người đã uống trà đen 4 lần/ngày liên tục trong 6 tuần sẽ giảm stress nhanh hơn những người không uống. Trà đen, trà xanh hay trà ô long đều có chứa chất theanine, một axit amin giúp cơ thể và não bộ thư giãn.

Triệu Minh

Theo Health

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading